ผงโปรตีนจากพืชมังสวิรัติ ซื้อส่วนผสมอาหารเสริมโปรตีนออร์แกนิกที่ดีที่สุด

“นั่นหมายความว่าสิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนเนื้อสัตว์เป็นพืชทดแทน ซึ่งง่ายกว่าที่คุณคิด” เธอกล่าว “สำหรับหลาย ๆ คน เมื่อพวกเขาคิดว่าจะทำอะไรเป็นมื้อเย็นพวกเขาจะเน้นไปที่เนื้อสัตว์เป็นอันดับแรก เปลี่ยนรูปแบบนั้นโดยเพิ่มพัลส์ (คำที่เป็นร่มสำหรับถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี) และสารทดแทนเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนถั่วในรายการโปรตีนของคุณ” เธอแนะนำ แม้ว่าถั่วส่วนใหญ่จะเป็นไขมัน แต่ก็มีโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกัน ถั่วยังมีสารอาหารหลากหลายชนิด รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า three และโพลีฟีนอล โดยที่วอลนัทมีโพลีฟีนอลมากที่สุด20 นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเพิ่มลงในเกือบทุกอย่าง “คุณทำข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปเมื่อไปถึงออฟฟิศหรือเปล่า? เมื่อเครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเริ่มจำหน่ายเบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์และไก่ปลอดสัตว์ อุตสาหกรรมอาหารก็เปลี่ยนไป ไมโคโปรตีนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มาจากเชื้อรา และมักใช้เพื่อเป็นทางเลือกทดแทนเนื้อสัตว์เหล่านี้ แม้ว่ามัยโคโปรตีนจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ก็มีข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับความปลอดภัย เชื้อราหรือราที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ประกอบเป็นไมโคโปรตีนเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่อาจเกิดขึ้นและพบว่าทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ตั้งแต่การอาเจียนไปจนถึงท้องร่วง13 “นี่เป็นเพราะอาหารที่มีโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีคาร์โบไฮเดรตซึ่งจะต้องถูกย่อยสลายผ่านการหมักในลำไส้ ซึ่งผลิตก๊าซแทนที่จะถูกดูดซึมอย่างมีประสิทธิภาพโดยทางเดินอาหาร” นักโภชนาการสำหรับเด็ก Gabrielle McPherson จาก RDN กล่าว SnackFlax Protein ให้คุณค่าทางโภชนาการและเนื้อสัมผัสที่ดีเยี่ยมด้วยความสมดุลของโปรตีน, ALA Omega-3, ไฟเบอร์ และรสชาติที่เหนือกว่า การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหาร และรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี ผ่านการประมวลผลน้อยที่สุดและปราศจากสารเคมี SnackFlax เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับบาร์ ของว่าง โยเกิร์ต พุดดิ้ง เนยถั่ว ผลิตภัณฑ์อบ เครื่องดื่ม และเครื่องดื่มผสมชนิดผง

บัควีทเป็นเมล็ดที่มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์สูง โดยบัควีท a hundred กรัมให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และยังปราศจากกลูเตนอีกด้วย บักวีตกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และสามารถพบได้ในรูปแบบแผ่น ธัญพืช พาสต้า และแป้ง ทำให้เป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารมังสวิรัติ เต้าหู้หรือเต้าหู้นั้นได้มาจากถั่วเหลือง และเต้าหู้เพียง a hundred กรัมให้โปรตีน 8 กรัม เต้าหู้มีความหลากหลายมากเนื่องจากสามารถปรุงได้หลายวิธี ทั้งการอบ การผัด ตลอดจนการผสมลงในซุปเพื่อให้มีเนื้อครีมมากขึ้นและมีโปรตีนสูงขึ้น สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือความเสี่ยงด้านสุขภาพเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรับประทานปลาหรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น ไก่งวงและไก่ (24) บางคนอ้างว่าแหล่งที่มาของโปรตีนไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือพืชไม่สำคัญ บางคนแนะนำว่าโปรตีนประเภทหนึ่งดีกว่าอีกประเภทหนึ่ง

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น บัควีท ควินัว และถั่วเหลือง ก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่พืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์นั้นแตกต่างจากโปรตีนจากพืชบางชนิด (เช่น ที่ได้มาจากพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่) เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้โปรตีนเหล่านี้จึงสามารถกระตุ้นการตอบสนองของอะนาโบลิกที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น การฟื้นตัวที่ดีขึ้น และอื่นๆ นักวิทยาศาสตร์พบว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) ให้การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) มากกว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชในปริมาณเท่ากัน การศึกษานี้ท้าทายแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ซึ่งแนะนำว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากัน เมื่อเร็วๆ นี้ แหล่งโปรตีนจากพืชครองปริมาณโปรตีนทั่วโลก (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (3, 19) โดยทั่วไปการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันจะได้รับจากอาหารที่ทำจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภคนำไปสู่การนำแหล่งโปรตีนทางเลือกมาใช้เพื่อการบริโภคของมนุษย์ ดังนั้น ปัจจัยที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับโปรตีนจากสัตว์ เช่น การเติบโตของประชากรโลก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการผลิตแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนในเชิงเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องมุ่งเน้นการวิจัยมากขึ้น และที่เน้นไปที่โปรตีนจากพืชที่มีปริมาณสูง และทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหลัก และให้สารอาหารที่สมดุลในอาหารของมนุษย์ Pseudocereals เช่นผักโขมบัควีทและ quinoa ส่วนใหญ่เป็นพืชที่มีใบเลี้ยงคู่ซึ่งถือเป็นธัญพืชปลอม (34) เมื่อเร็วๆ นี้ มีการให้ความสนใจมากขึ้นในการใช้โปรตีนเทียม เช่น ผักโขมและควินัว เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนที่สูง แหล่งที่มาเหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง กรดไขมันไม่อิ่มตัว เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นคุณภาพสูงและเพิ่มการดูดซึมของโปรตีนอีกด้วย นอกจากคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว พวกเขายังปราศจากกลูเตนอีกด้วย ซึ่งเป็นทางเลือกในอาหารของผู้ป่วยโรค celiac (35) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังแสดงให้เห็นว่าผักโขมและควินัวมีไลซีนในปริมาณสูง ซึ่งมีประโยชน์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (35)

Vega ทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับผลิตภัณฑ์บางอย่างของตน แต่โปรตีนและผงผักใบเขียวนี้ไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจน เวก้าตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาทดสอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในบริษัทเพื่อความปลอดภัย เนื้อสัมผัส คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติ แม้ว่าผงโปรตีนนี้ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไป แต่ควรสังเกตว่ามันถูกแปรรูปในโรงงานที่มีนม ถั่วเหลือง ถั่วลิสง ไข่ ถั่วเปลือกแข็ง และงา นอกจากโปรตีน 18 กรัมต่อมื้อแล้ว ผงนี้ยังให้ไฟเบอร์ 5 กรัมและธาตุเหล็ก 35% DV โปรดทราบว่าเส้นใยส่วนหนึ่งมาจากอินนูลินอะกาเวสีน้ำเงิน ซึ่งทำหน้าที่เป็นไฟเบอร์พรีไบโอติกในลำไส้ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ที่ดี แต่อินนูลินอาจมีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ในการย่อยอาหารสำหรับบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปริมาณที่สูงขึ้น ตัวเลือกนี้เป็นมิตรกับงบประมาณ เนื่องจากมีราคาประมาณครึ่งหนึ่ง (หรือน้อยกว่า) ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เมื่อเทียบกับผงโปรตีนมังสวิรัติอื่นๆ นอกจากนี้ NOW ยังเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ทำการทดสอบอาหารเสริมทั้งหมดอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และผลิตภัณฑ์ปราศจากสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจาก Informed Choice ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬาที่ต้องการความมั่นใจเป็นพิเศษว่าไม่มีสารต้องห้ามแอบเข้าไปในสมูทตี้ อีกเหตุผลหนึ่งที่ Naked Pea ติดอันดับของเราก็คือให้แหล่งธาตุเหล็ก (16% DV) และแคลเซียม (7% DV) เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ อาหารชนิดนี้เป็นหนึ่งในโปรตีนที่สูงที่สุด โดยมีปริมาณ 27 กรัมต่อมื้อ และแสดงปริมาณกรดอะมิโนที่เฉพาะเจาะจงบนฉลาก นอกจากนี้ยังให้แมกนีเซียม 60% ของมูลค่ารายวัน (DV) สังกะสี 35% ของมูลค่ารายวัน และไฟเบอร์ 6 กรัม นอกจากนี้ยังมีไขมันโอเมก้า three ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจอีก 3 กรัม ซึ่งเป็นสารอาหารที่บางครั้งผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติขาดไป เนื่องจากโปรตีนผงนี้หนึ่งหน่วยบริโภคเต็มไปด้วยสารอาหารอื่นๆ มากมาย จึงมีโปรตีนต่ำกว่าตัวเลือกอื่นๆ เล็กน้อย ตามที่ Academy of Nutrition and Dietetics ระบุไว้ หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือมังสวิรัติที่รับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ และหากคุณพึ่งพาอาหารเสริมโปรตีน การวิจัยแนะนำว่าโปรตีนจากข้าวและถั่วอาจกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้เช่นเดียวกับเวย์โปรตีน

ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าอาหารจากพืชมีโปรตีนต่ำ ใช่ ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว ล้วนมีโปรตีน วันนี้ฉันจะแบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ฉันชื่นชอบสำหรับอาหารจากพืชเป็นหลัก ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ ผงโปรตีนวีแกนสามารถมาในรูปแบบดิบได้ ซึ่งหมายความว่าแหล่งโปรตีนจะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชสามารถแตกหน่อได้ซึ่งจะช่วยย่อยสารอาหารจากอาหารเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการผงโปรตีนช็อกโกแลตรสหวานอร่อยที่มีโปรตีนสูง เราขอแนะนำ Vega’s Premium Sport Protein Powder มีปริมาณโปรตีนสูงสุด 30 กรัมต่อมื้อ ของผงโปรตีนทั้งหมดที่เราลอง โปรตีนสูงนี้สามารถช่วยให้ผู้ที่กระตือรือร้น (โดยเฉพาะนักกีฬาที่เน้นความแข็งแกร่ง) สามารถซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายหนักได้ ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรอง NSF สำหรับการเล่นกีฬา ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และไม่มีสารปนเปื้อนในระดับที่ไม่ปลอดภัยหรือสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณประสบปัญหาในการกินโปรตีนให้เพียงพอ ไม่หยุดเดินทาง หรือกินพืชเป็นหลักและออกกำลังกายเป็นประจำ Mary Wirtz, MS, RD, CSSD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ แนะนำว่าผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับโปรตีนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย (นอกเหนือจากคาร์โบไฮเดรตบางชนิด) ยังสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น ควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้มีกรดอะมิโนจำเป็นครบ 9 ชนิดที่เราต้องการ บางชนิดขาดกรดอะมิโนไปบ้าง ดังนั้นการรับประทานอาหารให้หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าโปรตีนถั่วมักเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี แต่ปริมาณธาตุเหล็กในแต่ละมื้อไม่ได้ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ บ่งบอกว่าผงนี้ไม่มีธาตุเหล็กในปริมาณมาก การให้บริการผงโปรตีนนี้ให้โปรตีน 22 กรัม ปริมาณแคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส 25% ของความต้องการในแต่ละวัน ให้กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ถึง 4.eight กรัม ซึ่งสามารถมีบทบาทสำคัญในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ แอล-โปรตีนต่างจากผงโปรตีนวีแกนอื่นๆ ตรงที่ใช้ถั่วลันเตา ถั่วดำ และถั่วลูกไก่เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบโปรตีนโดยรวม แทนที่จะใช้โปรตีนจากธัญพืช เช่น ข้าวกล้องหรือผงข้าวโอ๊ต ซึ่งช่วยลดองค์ประกอบของคาร์โบไฮเดรต พืชตระกูลถั่วที่เราใช้เป็นที่รู้กันว่าช่วยให้สูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งของระเบียบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวมของเรา โดยให้เส้นใยจากพืชในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพในอาหารของคุณ แอล-โปรตีนประกอบด้วยสารสกัดจากผักทั้งตัว เช่น บรอกโคลีและเห็ด เพื่อเพิ่มองค์ประกอบทางโภชนาการและการย่อยได้ ผงโปรตีนของเราแตกต่างจากแบรนด์วีแกนอื่นๆ ที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ ปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตราย กลูเตนหรือถั่วเหลือง มันทำจากส่วนผสมทั้งหมดไม่มีอะไรอื่น

ตามความรู้ของเรา การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวันหลังการบริโภค QPM ยังไม่ได้รับการประเมิน อย่างไรก็ตาม ประสิทธิผลของ QPM ในการปรับปรุงภาวะโภชนาการได้รับการประเมินในเด็กเล็ก [125,126] เมื่อเปรียบเทียบกับข้าวโพดทั่วไป อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 15% ในกลุ่มเด็กที่บริโภค QPM เป็นเวลาหนึ่งปี [125] เส้นรอบวงกลางต้นแขนของเด็กเล็กลดลงอย่างมีนัยสำคัญจากค่าฐานหลังการรับประทานอาหารข้าวโพดแบบปกติ แต่การลดลงนี้น้อยกว่าเล็กน้อยในกลุ่ม QPM [125] ดังนั้นการเลือกข้าวโพดที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้นอาจเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมภาวะโภชนาการไม่เพียงพอในประชากรซึ่งแหล่งพืชนี้เป็นส่วนสำคัญของอาหาร จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อประเมินผลกระทบของการเลือกรับประทานพืชพรรณที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อหลังจากการบริโภคเป็นระยะเวลานาน เมื่อเร็วๆ นี้ เราสังเกตเห็นว่าไม่มีความแตกต่างในอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารหลังจากการรับประทานโปรตีนไฮโดรไลเสตข้าวสาลี 30 กรัม หรือโปรตีนนมเข้มข้นในปริมาณเท่ากัน [38] ตรงกันข้ามกับงานก่อนหน้านี้ในกลุ่มของเรา การศึกษานี้ดำเนินการกับคนหนุ่มสาวที่กระตือรือร้นด้านสันทนาการ ความไวที่มากขึ้นของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโครงร่างต่อคุณสมบัติอะนาโบลิกของกรดอะมิโนเนื่องจากระดับกิจกรรมที่เป็นนิสัยที่สูงขึ้นในผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่าและกระตือรือร้นมากขึ้น [66, 67] อาจเป็นสาเหตุของการไม่มีความแตกต่างที่วัดได้ในโปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร การตอบสนองสังเคราะห์ต่อการบริโภคโปรตีนจากข้าวสาลี 30 กรัมเทียบกับโปรตีนจากนม เห็นได้ชัดว่า เราต้องเข้าใจว่าความแตกต่างในการตอบสนองอะนาโบลิกต่อการบริโภคโปรตีนจากพืชและจากสัตว์จะขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่ให้มาและจำนวนประชากรเฉพาะที่ทำการเปรียบเทียบ การเลือกผงโปรตีนวีแก้นที่เหมาะกับความต้องการของคุณอาจรู้สึกเหมือนเป็นการเล่นกล เห็นได้ชัดว่าคุณต้องการให้มันรสชาติดี (ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผงโปรตีนวีแกน) และคุณต้องการให้มันผสมเข้ากับสมูทตี้ โปรตีนเชค หรือวิธีอื่นๆ ที่คุณใช้ มีผงโปรตีนวีแกนหลายประเภทให้เลือก เช่น ป่าน ถั่ว ถั่วเหลือง ข้าว และประเภทที่รวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกัน ประกอบด้วยโปรไฟล์โปรตีนและกรดอะมิโนในปริมาณที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับส่วนผสมและแหล่งโปรตีน คุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่าโปรตีนจากพืชจะ “สมบูรณ์” หรือไม่ มีความเชื่อกันว่าอาหารจากพืชไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด และเราจำเป็นต้องกินโปรตีนเสริม เช่น ข้าวและถั่วในมื้อเดียวกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ที่จริงแล้ว ถ้าเรากินอาหารจากพืชหลากหลายชนิดในอาหารของเรา ส่วนผสมโดยรวมของกรดอะมิโนก็ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากสิ่งที่เราจะได้รับจากการรับประทานโปรตีนจากสัตว์ ผู้สูงอายุดูเหมือนจะต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) ให้ได้มากที่สุด Mark Messina กล่าว เขากล่าวเสริมว่า “การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าลิวซีนของกรดอะมิโนเป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้น MPS เมื่อถึงเกณฑ์ลิวซีน แหล่งที่มาของโปรตีนก็ดูเหมือนจะไม่สำคัญ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การศึกษาแสดงให้เห็นว่าพืชชนิดนี้ โปรตีนสามารถกระตุ้น MPS ได้สูงสุด อย่างไรก็ตาม อาจใช้โปรตีนจากพืชในปริมาณที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน เนื่องจากเวย์อุดมไปด้วยลิวซีนอย่างมาก” แหล่งอาหารจากพืชของลิวซีน ได้แก่ อาหารจากถั่วเหลือง เมล็ดฟักทอง เซตัน และเทมเป้ ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับโปรตีนซึ่งได้รับค่าตอบแทนจากการตลาดและการล็อบบี้คือคุณภาพของโปรตีนจากพืชด้อยกว่า เนื่องจากเห็นได้ชัดว่าพืชไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด สิ่งนี้ถือเป็นความเท็จอย่างชัดแจ้ง เนื่องจากพืชทุกต้นประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในสัดส่วนที่แตกต่างกัน (2,9,10) แม้ว่าอาหารจากพืชบางชนิดจะมีกรดอะมิโนบางชนิดต่ำกว่าชนิดอื่นๆ แต่ร่างกายของเราจะสลายโปรตีนออกเป็นกรดอะมิโนแต่ละตัว เพื่อที่จะสร้างโปรตีนที่เหมาะสมในเวลาที่จำเป็น (1) สิ่งนี้จะอธิบายได้ว่าทำไมเมื่อพูดถึงการเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อ การวิจัยเปรียบเทียบโปรตีนจากพืชและสัตว์แสดงให้เห็นซ้ำๆ ว่าตราบใดที่มีการบริโภคกรดอะมิโนในปริมาณที่เหมาะสม แหล่งที่มาก็ไม่เกี่ยวข้อง (11)

เช่นเดียวกับเมล็ดป่าน ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ Sussi กล่าว ถั่วเหลืองเป็นพื้นฐานของอาหารหลายประเภท รวมถึงนมถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะ เทมเป้ และถั่วถั่วเหลือง ทำให้คุณมีวิธีมากมายในการรวมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเข้ากับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมหลักในเต้าหู้ด้วย ซึ่งควรจะสูงในรายการผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ของคุณ USDA ระบุว่าการให้บริการ 3 ออนซ์ (ออนซ์) ให้โปรตีน 9 กรัม การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ (11) ประเมินองค์ประกอบของกรดอะมิโนของส่วนผสมโปรตีนหลายชนิด และระบุลักษณะแผงขนาดใหญ่ของโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่แยกได้ เพื่อระบุว่าโปรตีนชนิดใดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดและมีศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกสูง แท้จริงแล้ว ข้อมูลในวรรณกรรมสนับสนุนความเป็นไปได้ในการกำหนดโปรตีนผสมจากพืชใหม่ๆ ที่จะเทียบเคียงได้กับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่ในแง่ของปริมาณ AA ที่ขาดไม่ได้ หรือสามารถปรับให้เข้ากับโปรไฟล์กรดอะมิโนเฉพาะเพื่อใช้ในประชากรเป้าหมาย (8) การศึกษาชิ้นหนึ่งระบุการจับคู่อาหารจากฐานข้อมูลอาหารจากพืชและปริมาณของอาหารเหล่านี้ที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด AA ที่ขาดไม่ได้ (12) วัตถุประสงค์ของการทบทวนนี้คือเพื่อให้ภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับคุณสมบัติทางชีวภาพและอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ในร่างกาย ในมนุษย์ เราจะหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อชดเชยคุณภาพที่น้อยลงของโปรตีนจากพืช และด้วยเหตุนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวัน เราจะหารือถึงความจำเป็นในการวิจัยด้านโภชนาการขั้นสูงโดยขยายการศึกษาจากการเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารตามการบริโภคโปรตีนที่แยกได้หรือเข้มข้นจากพืชและสัตว์ ไปจนถึงการประเมินผลกระทบของการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสมในมื้อหลัง การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ prandial สุดท้ายนี้ เราจะพูดถึงความเชื่อในปัจจุบันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนจากพืชในด้านโภชนาการการกีฬา และยกตัวอย่างแหล่งโปรตีนทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการปรับสภาพกล้ามเนื้อได้ในอนาคต แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก . ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าการแตกหน่อช่วยเพิ่มปริมาณกรดอะมิโนจำเพาะ เช่น ไลซีน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพโปรตีนโดยรวมได้ แหล่งโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์นี้ครึ่งออนซ์ (16 กรัม) ให้โปรตีน 8 กรัม และไฟเบอร์ three กรัม ยีสต์โภชนาการเสริมยังเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของสังกะสี แมกนีเซียม ทองแดง แมงกานีส และวิตามินบีทั้งหมด รวมถึงวิตามินบี 12 อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน และสารอาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ ถั่วลิสงมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักและเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหัวใจ พบวิธีแก้ปัญหาที่ต่ำกว่ามาตรฐานสำหรับเนื้อม้า โดยมีข้อจำกัดที่ต้องยกขึ้นสำหรับกรดอะมิโนบางชนิด ได้แก่ ฮิสทิดีน เมไทโอนีน ไอโซลิวซีน และไลซีน และคุณภาพของส่วนผสม IAA จากพืชที่เหมาะสมที่สุดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตัดเนื้อที่กำหนดเป็น โปรไฟล์เป้าหมาย (รูปที่ 6 เพิ่มเติม) เมื่อนำไปใช้กับเศษส่วนโปรตีนนม โปรไฟล์ AA ดูเหมือนจะยากขึ้นเล็กน้อยเล็กน้อยในการเลียนแบบโดยใช้การผสมผสานโปรตีนจากพืชเมื่อเทียบกับเคซีน (รูปที่ 3) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากมีปริมาณลิวซีนสูง องค์ประกอบที่น่าสังเกตอีกประการหนึ่งคือความจำเป็นในการรวมส่วนของอัลบูมินถั่วในการผสมเพื่อให้เป็นไปตามข้อจำกัดของ IAA ยิ่งข้อจำกัดของ IAA สูงเท่าใด สัดส่วนของเศษส่วนโปรตีนจากพืชที่จำเป็นในการผสมก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ปริมาณอัลบูมินถั่วที่จำเป็นสำหรับโปรไฟล์เวย์คือ 59% เทียบกับ 11% สำหรับเคซีน

ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเพิ่มสารอาหารพิเศษด้วยผงโปรตีน การวิจัยแสดงให้เห็นว่านักวิ่งที่มีอายุมากกว่า forty ปีต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรองรับการฟื้นตัว Geiger กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้คนมีอายุมากขึ้น (40 ปีขึ้นไป) ความต้องการโปรตีนก็จะสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” การเลือกผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลักที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย

DSM มีโซลูชั่นที่หลากหลายเพื่อปรับปรุงรสชาติ เนื้อสัมผัส ความหวาน และคุณค่าทางโภชนาการของทั้งเครื่องดื่มธัญพืช (เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าว) และที่ไม่ใช่ธัญพืช (เช่น ถั่วเหลือง อัลมอนด์) และผลิตภัณฑ์ทดแทนนม ซึ่งรวมถึงDelvo®Plant ซึ่งเป็นกลุ่มเอนไซม์สำหรับทุกสิ่งตั้งแต่การปรับแต่งรสชาติ เนื้อสัมผัส และความหวาน ไปจนถึงการปรับปรุงการดูดซึมของแร่ธาตุ และการปรับเปลี่ยนความสามารถในการละลายของโปรตีนต่างๆ รวมถึงไฮโดรคอลลอยด์ สารปรับรสชาติ และส่วนผสมทางโภชนาการ ตอนนี้ Sports Nutrition Pea Protein ประกอบด้วยโปรตีนถั่วเหลืองที่แยกได้และไม่มีอะไรอื่นอีก เราสังเกตเห็นว่าผงนี้เข้ากันได้ดีกับส่วนผสมอื่นๆ แต่อาจมีสีเอิร์ธโทนเกินไปสำหรับบางคน เราขอแนะนำให้ผสมลงในสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบเพื่อช่วยปรับรสชาติให้สมดุล ภาชนะขนาด 7 ปอนด์นี้บรรจุได้ ninety six ชิ้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ตัวเลือกนี้จะอยู่กับคุณไปได้สักพัก ผงโปรตีนสามารถทิ้งรอยบุบไว้ในกระเป๋าเงินของคุณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เป็นประจำ หากต้องการตัวเลือกที่เหมาะสม ลองพิจารณา NOW Sports Nutrition Pea Protein ซึ่งเป็นผงจากพืชที่มีส่วนผสมเดียว หนึ่งสกู๊ปให้โปรตีน 24 กรัม และลิวซีน 2 กรัม ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรองจาก Informed Sport ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬา NAKED Nutrition NAKED Pea เป็นผงโปรตีนจากพืชคุณภาพที่ไม่มีสารให้ความหวาน สี หรือรสชาติเพิ่มเติม นี่อาจเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการผงโปรตีนที่เป็นกลางซึ่งคุณสามารถเพิ่มลงในสมูทตี้หรือของเหลวอื่นๆ ได้ตามต้องการ เราชอบผงโปรตีนนี้เป็นพิเศษเมื่อนำมาปั่นในสมูทตี้กับส่วนผสมอื่นๆ ที่ให้รสชาติ นอกจากโปรตีนแล้ว ผงโปรตีนนี้ยังประกอบด้วยไฟเบอร์ 5 กรัมจากอินนูลินอะกาเวสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นไฟเบอร์พรีไบโอติก มันอาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพลำไส้สำหรับบางคน แต่โปรดทราบว่ามันอาจทำให้เกิดปัญหากระเพาะอาหารได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับปริมาณเส้นใยพรีไบโอติกอื่นๆ ในอาหารของคุณ (และในอาหารเสริมอื่นๆ)

Epic Protein Vanilla Lucuma Powder ของ Sprout Living ใช้โปรตีนจากพืชผสมกับวานิลลา Lucuma Blend เพื่อให้ได้ผงโปรตีนที่อร่อย อาหารเสริมตัวนี้ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณส่วนผสมและระดับความปลอดภัยของโลหะหนัก เช่น สารหนู ตะกั่ว แคดเมียม และปรอท เราชอบที่ผงโปรตีนจากถั่ว Ritual Daily Shake 50 ไม่เพียงแต่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเท่านั้น แต่ยังอร่อยอีกด้วย มันผสมผสานกันได้ดีกับส่วนผสมอื่นๆ และทำให้ได้สมูทตี้เนื้อครีมที่ข้น น่ารับประทาน รสชาติไม่จัดจนเกินไปและมีรสหวานเล็กน้อยที่น่าพึงพอใจ แป้งถั่วของเราทำจากถั่วแห้งแบบเดียวกับที่ใช้เป็นส่วนผสมโปรตีนของเรา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์ชีสขูด ของขบเคี้ยว ขนมอบไร้กลูเตน และขนมหวาน มองหาเนยถั่วและเนยถั่วในฐานะแหล่งโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่สะดวก แต่อ่านฉลากเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นถั่ว 100 percent และไม่มีน้ำมัน เกลือ หรือน้ำตาลเพิ่ม เนยถั่วแบบเรียบหนึ่งช้อนโต๊ะให้โปรตีนมากกว่า 3 กรัม

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ผงโปรตีนส่วนใหญ่มีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยตามธรรมชาติ และผู้บริโภคได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปนเปื้อนของโลหะหนักเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการบริโภคผงโปรตีนหนึ่งถึงสามหน่วยบริโภคต่อวันไม่น่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบของ Garden of Life อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ หากผงโปรตีนมังสวิรัติชนิดอื่นทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย ไม่ว่าจะเกิดจากปริมาณเส้นใย ประเภทของโปรตีน หรือส่วนผสมอื่นๆ บางครั้งผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหารได้ ผงโปรตีนถั่วอีกชนิดที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของเราคือ NOW Sports Pea Protein มีโปรตีนสูงกว่า 24 กรัมต่อมื้อ และเป็นหนึ่งในตัวเลือกธาตุเหล็กที่สูงที่สุด โดยให้ความต้องการเกือบครึ่งหนึ่งของความต้องการรายวันต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งไม่เป็นชอล์กเหมือนผงโปรตีนอื่นๆ เราชอบผงโปรตีนที่ไม่ปรุงรสนี้ผสมลงในสมูทตี้และขนมอบเพื่อเพิ่มโปรตีน มีการผลักดันที่สำคัญในสังคมปัจจุบันไปสู่ผลิตภัณฑ์จากพืช และสิ่งนี้เป็นจริงภายในขอบเขตของการบริโภคโปรตีน แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะพัฒนาไปได้ไกลในเวลาเพียงไม่กี่ปี และอาจให้ประโยชน์ที่สำคัญแก่ผู้คนจำนวนมาก แต่ก็ยังมีจุดด้อยที่ยังล้าหลังมาตรฐานทองคำของโปรตีนจากนมในแง่ของคุณประโยชน์

โปรตีนจากพืชมีการดูดซึมได้น้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถดูดซึมโปรตีนเหล่านี้ได้ง่ายนักและอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย “แหล่งที่มาจากพืชโดยทั่วไปจะมีเส้นใยมากกว่าและมีสารอาหารรองสูงกว่า” นักโภชนาการ Daniel Preiato, RDN, CSCS ที่ลงทะเบียนกล่าว “พวกมันประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เนื้อสัตว์ไม่ได้มีมากนัก” เมื่อ Truvani เริ่มต้นสร้างโปรตีนผสมของเรา เราต้องการสร้างโปรตีนจากพืชที่มีความเรียบเนียน ผสมกันได้ดี และมีรสชาติอร่อยจริงๆ HarvestPro Proteins เป็นส่วนผสมที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากกลูเตน และเป็นโปรตีนโคเชอร์ที่ให้โปรตีนที่ดีเยี่ยมและประสิทธิภาพในเครื่องดื่ม อาหารประเภทครีม ของขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์อบ และอาหารปรุงสำเร็จ แผนกนมจากพืชในร้านขายของชำดูเหมือนจะขยายตัวทุกเดือน การพยายามค้นหาตัวเลือกที่ “ดีที่สุด” สำหรับคุณอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล และนมถั่ว ข้าวโอ๊ต และนมจากพืชอื่นๆ ล้วนมีทางเลือกอยู่แล้ว Jones เชื่อ แต่ถ้าเธอถูกบังคับให้เลือกเพียงข้อเดียวเป็นคำแนะนำยอดนิยมสำหรับผู้ที่ไม่บริโภคนม นมถั่วเหลืองก็เอาชนะคู่แข่งได้เนื่องจากมีปริมาณโปรตีนซึ่งเทียบได้กับนมวัว

Willett พูดคุยเรื่องนมกับนมพืชในบทความของ CNN เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เขาและเดวิด ลุดวิก ศาสตราจารย์ภาควิชาโภชนาการ ซึ่งเป็นผู้ร่วมเขียนบทความทบทวนในปี 2020 ด้วย พบว่านมไม่มีประโยชน์ในการป้องกันกระดูกหักอย่างที่คิดไว้ก่อนหน้านี้ และอาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิดหากบริโภคใน ปริมาณสูง พืชตระกูลถั่วเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุที่ดีเยี่ยมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล ซึ่งช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง14 แม้ว่าดูเหมือนจะไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก เนื่องจากความแตกต่างในการดูดซึมเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีเพียงประมาณ 10 ถึง 20%8 เท่านั้น “ถ้าคุณกินอาหารเหล่านี้เป็นประจำ คุณจะรู้สึกมีแก๊สน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป” แมคเฟอร์สันกล่าวเสริม

เราเลือกที่จะกำหนดปริมาณโปรตีนให้เป็นมาตรฐานที่ 30 กรัม เพื่อรักษาปริมาณโปรตีนที่เรียกว่ามื้ออาหารที่อุดมด้วยโปรตีน และสอดคล้องกับการประยุกต์ใช้ในอาหารที่เป็นไปได้ ในรายละเอียด เหตุผลสำหรับข้อจำกัดขึ้นอยู่กับคุณลักษณะที่คาดหวังสามประการของการผสมผสานโปรตีน ประการแรก ส่วนของโปรตีนที่ได้จากการผสมผสานต้องคงไว้ซึ่งคล้ายกับพฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบัน 30 กรัม หมายถึงปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยต่อมื้อ (20, 21) และปริมาณของผงโปรตีนในสกู๊ปขนาดหนึ่งหน่วยบริโภคโดยทั่วไป ประการที่สอง ในผู้สูงอายุ 30 กรัมแสดงถึงปริมาณโปรตีนคุณภาพดีที่จำเป็นในการเอาชนะ “เกณฑ์อะนาโบลิก” (22) ท้ายที่สุด แม้ว่าการค้นพบล่าสุดมีแนวโน้มที่จะแสดงให้เห็นว่าการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อไม่ได้ขับเคลื่อนโดยปริมาณกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ (IAA) ในมื้ออาหารเช่นนี้ แต่ขึ้นอยู่กับปริมาณลิวซีนในมื้ออาหาร (23, 24) แต่เราเลือกที่จะกำหนดโปรตีน ที่ 30 กรัมในโปรแกรมเชิงเส้นเพื่อบรรลุเป้าหมายเสริม แม้ว่าเราจะได้รับข้อมูลเชิงลึกอย่างมากเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่ปรับการดูดซึมโปรตีนในอาหาร การย่อยโปรตีนและการดูดซึมกรดอะมิโน และการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร แต่เราขาดข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการจัดการโปรตีนหลังรับประทานอาหารหลังการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสม การศึกษาในอนาคตได้รับการรับประกันเพื่อประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกของการรับประทานอาหารแบบผสม และผลกระทบที่อาจมีต่อการปรับสภาพกล้ามเนื้อทั้งในด้านสุขภาพและโรค กล่าวโดยสรุป องค์ประกอบของกรดอะมิโนของแหล่งโปรตีนจากพืชสามารถเปลี่ยนแปลงได้สูง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อประเมินคุณสมบัติทางอะนาโบลิกของโปรตีนและแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ต่างๆ นอกเหนือจากการเปรียบเทียบที่มีอยู่ในปัจจุบัน (โปรตีนถั่วเหลืองและข้าวสาลี) นอกจากนี้ ควรสังเกตว่าผลลัพธ์ของการเปรียบเทียบเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่บริโภคเข้าไปและจำนวนประชากรและสภาพแวดล้อมที่ทำการเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดที่อุดมไปด้วยโปรตีนเหมาะสำหรับการผลิต HVP ปัจจุบันส่วนใหญ่ทำจากแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น เมล็ดน้ำมันสกัดไขมัน (กากถั่วเหลือง เมล็ดองุ่นป่น) และโปรตีนจากข้าวโพด (กลูเตนข้าวโพด) ข้าวสาลี (กลูเตน) ถั่วลันเตา และข้าว[7] กระบวนการและวัตถุดิบจะกำหนดคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโนที่เชื่อมต่อกันผ่านพันธะเอไมด์ เมื่อถูกไฮโดรไลซิส (ไฮโดรไลซิส) โปรตีนจะถูกย่อยสลายเป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ ผงโปรตีนนี้ให้โปรตีน 22 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจากโปรตีนถั่วและถั่วงอก เมล็ดพืช และธัญพืชหลากหลายชนิด ถั่ว เมล็ดพืช และธัญพืชทำให้ผงนี้เป็นแหล่งสารอาหารหลายชนิดโดยเฉพาะ รวมถึงวิตามินดี วิตามินอี เหล็ก สังกะสี แมงกานีส และซีลีเนียม เพื่อรวบรวมรายชื่อผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุด นักโภชนาการของเราได้วิเคราะห์การวิจัย ตรวจสอบผลิตภัณฑ์หลายสิบรายการ และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น นอกจากนี้ เรายังทดสอบผงที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุด 17 รายการในห้องปฏิบัติการของเราโดยการผสมกับน้ำในขวดเชคเกอร์ และทดสอบให้เข้ากันเป็นสมูทตี้ เราจัดอันดับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม โภชนาการ และคุณค่า เมื่อเลือกผงโปรตีน คุณอาจต้องคำนึงถึงแหล่งโปรตีน ส่วนผสมเพิ่มเติมด้วย และหากคุณชอบแบบมีรสชาติมากกว่าแบบไม่มีรสชาติ ขึ้นอยู่กับว่าคุณวางแผนจะใช้อย่างไร

โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่แค่ในเนื้อสัตว์ ไข่ หรือผงโปรตีนวานิลลาจากร้านสุขภาพแถวบ้านคุณเท่านั้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็งมากมายซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน ธัญพืชไม่ขัดสีทุกประเภทเป็นแหล่งรวมอาหารโปรตีนจากพืชชั้นเยี่ยมหลายชนิด เช่น ฟาร์โร บัลเกอร์ และผลเบอร์รี่ข้าวสาลี ล้วนมีความโดดเด่นในแผนกโปรตีน อย่างไรก็ตาม ควินัวได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดของเรา เนื่องจากใช้งานง่ายและมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแห้งและปรุงสุกล่วงหน้า ให้ความร้อนและรับประทาน ไม่ต้องพูดถึง ควินัวสุก 1 ถ้วยมีไฟเบอร์ 5 กรัม มีประวัติอันยาวนานของการศึกษาเพื่อประเมินการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเฉียบพลันหรือการเปลี่ยนแปลงในระยะยาวของมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและกล้ามเนื้อโครงร่างในการตอบสนองต่อการบริโภคแหล่งโปรตีนจากพืช การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้ตรวจสอบแบบจำลองสัตว์วัยหนุ่มสาวหรือในมนุษย์ (ตารางที่ three [23,24,26,27,28,29,30,31,33,34,35,37,38,39,forty,87 ,88,89]) แต่มีการดำเนินการบางอย่างในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสูญเสียกล้ามเนื้อ เช่น การสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ (ตารางที่ three [42,forty three,forty four,88,89,ninety,ninety one,ninety two,93, ninety four,95,ninety six,97]) อย่างใดอย่างหนึ่ง – มันเป็นไปตามรสนิยมของคุณอย่างสมบูรณ์ เชคทั้งหมดทำขึ้นโดยคำนึงถึงคุณภาพที่ Protein Works โดยที่ผงโปรตีนวีแกนก็ไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเพิ่มแคลอรีเพิ่มเติมให้กับอาหารของคุณ เราขอแนะนำให้ดูนมทางเลือกอื่นเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมาย

การให้บริการ 2 ช้อนโต๊ะ (14 กรัม) ให้โปรตีนสมบูรณ์ 8 กรัม นอกเหนือจากการครอบคลุม 22% ของความต้องการธาตุเหล็กในแต่ละวันของคุณ และ 95% ของความต้องการทองแดงในแต่ละวัน (60) นอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียม เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และซีลีเนียมในระดับสูง ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่ดีในอัตราส่วนที่เหมาะสมที่สุดต่อสุขภาพของมนุษย์ ทั้งสองเป็นแหล่งสารอาหารต่างๆ ที่ดีเยี่ยม รวมถึงคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไฟเบอร์ เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และแมงกานีส นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี สังกะสี และซีลีเนียม

โดยทั่วไปอาหารเสริมโปรตีนจากพืชมักนำเสนอเป็นโปรตีนจากแหล่งเดียว ซึ่งสามารถปล่อยให้เป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ได้ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนจากถั่วเหลืองแล้ว ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากแหล่งเดียวอื่นๆ (ถั่ว เจีย ป่าน ข้าว) เพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ สามารถกำหนดสูตรอาหารเสริมที่มีโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเพื่อให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน ตรวจสอบฉลากเพื่อทำความเข้าใจว่าอาหารเสริมโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์หรือไม่ ผงโปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้หมิ่นประมาทและผู้ที่แพ้แลคโตสเนื่องจากผลิตโดยใช้พืช นอกจากจะเป็นมิตรกับมังสวิรัติและปราศจากแลคโตสแล้ว ยังมีประโยชน์อีกหลายประการของผงโปรตีนจากพืช เช่น มีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ มีเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระสูง และส่งเสริมการย่อยอาหารและสุขภาพลำไส้ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนจากสัตว์ ทั่วโลก โปรตีนผลิตจากพืชทั้งสองชนิด (80%) เช่น ธัญพืช ถั่ว ถั่วเหลือง เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง ถั่ว ผัก และผลไม้ รวมถึงสัตว์ (~20%) ในรูปของเนื้อสัตว์ นม ไข่ ปลา โยเกิร์ต และชีส (50) เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่ได้จากอาหารจากพืชจะอุดมไปด้วยเส้นใย กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน โอลิโกแซ็กคาไรด์ และคาร์โบไฮเดรต ดังนั้นจึงช่วยลดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคเบาหวานประเภท II (8) การขยายตัวของเมืองและการพัฒนาเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริโภคอาหารในประชากรของประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความต้องการอาหารที่ได้จากสัตว์ ซึ่งพบเห็นได้ในประเทศกำลังพัฒนา

เมื่อนึกถึงโปรตีน คุณอาจไม่นึกถึงผักใบเขียวหรือผักเลย แต่ด้วยโปรตีน 42 กรัมและเส้นใย four กรัมต่อถ้วย บรัสเซลส์จึงเป็นพืชที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้วิตามินเอ 24% ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวัน เช่นเดียวกับวิตามินซีและเคมากกว่า 100% ของมูลค่าที่แนะนำต่อวัน ผักที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ได้แก่ ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง และหัวใจอาติโชค ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง37 เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และถั่วแระญี่ปุ่น ใช้แทนเนื้อสัตว์ได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ เต้าหู้และเทมเป้ให้โปรตีน เช่นเดียวกับวิตามิน C, A และแคลเซียม ในขณะที่ถั่วแระญี่ปุ่น 38 ถ้วย ⅔ ถ้วยให้โปรตีน 9 กรัม ทำให้เป็นของว่างที่น่ารับประทาน (โรยเกลือถ้าคุณต้องการรสชาติมากขึ้น!) แม้ว่าคุณจะปรับเปลี่ยนประเภทของโปรตีนจากพืชที่คุณรับประทานในหนึ่งวันได้ แต่คุณยังคงต้องรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ปัจจุบันร้านขายของชำหลายแห่งจำหน่ายโปรตีนจากพืชในรูปแบบต่างๆ มากมาย ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และควินัวสามารถซื้อจำนวนมากได้ที่ร้านขายของชำบางแห่ง โดยพบแบบกระป๋องและบรรจุถุงอยู่ในทุกรายการ ถั่วก็หาได้ง่ายในถังขยะขนาดใหญ่หรือแบ่งส่วนแล้ว เต้าหู้บรรจุกล่อง เทมเป้ และเซตันจะอยู่ในช่องแช่เย็นในส่วนมังสวิรัติ ตลาดเฉพาะทางบางแห่งซึ่งมักเป็นตลาดเอเชียจะขายเต้าหู้สด ซึ่งถือว่าอร่อยมากหากคุณหาเจอ ผักที่บรรจุโปรตีนดังกล่าวมีจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบทุกแห่งทั่วประเทศ แม้ว่าบางแห่งจะเป็นตามฤดูกาลก็ตาม แน่นอนว่าออนไลน์ก็เป็นทางเลือกเสมอเช่นกัน การทบทวนฉลากบรรจุภัณฑ์ของเราจะเผยให้เห็นว่า KOS Plant Protein มีวิตามินตั้งแต่ A ถึง Z (ซิงค์ออกไซด์) และแร่ธาตุทั้งหมดเพื่อเป็นแหล่งวิตามินรวมที่สมบูรณ์ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเปลี่ยนมื้ออาหารและสำหรับคุณแม่ที่รู้ว่าโปรตีนเชค KOS ให้สารอาหารครบถ้วนสำหรับเด็กที่กระตือรือร้น วิตามินและแร่ธาตุของเรามาจากแหล่งอาหารทั้งหมดและผลิตในอเมริกาโดยไม่มีสารตัวเติม ส่วนผสมสังเคราะห์ GMOs หรือสารเติมแต่ง

Orgain เป็นหนึ่งในโปรตีนวีแก้นที่มีราคาไม่แพงมากในตลาด ทำจากส่วนผสมโปรตีนของถั่ว ข้าวกล้อง และเจีย และมีโปรตีน 21 กรัมต่ออาหาร one hundred fifty แคลอรี่ แม้ว่าจะให้ความหวานด้วยอิริทริทอล ซึ่งเป็นน้ำตาลแอลกอฮอล์ แต่ก็มีแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตมากกว่าผงโปรตีนอื่นๆ ส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าประหลาดใจแม้จะใช้น้ำเพียงอย่างเดียวก็ตาม มันผสมผสานกันอย่างลงตัวและหนาพอดี เหมือนกับนมถั่วเหลืองวานิลลาหนึ่งแก้ว โดยไม่มีรสพืชที่ค้างอยู่ในคอแปลกๆ อันนี้คือตัวเลือกงบประมาณอย่างแน่นอน นี่เป็นหนึ่งในโปรตีนที่ฉันเคยเห็นในร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพมานานหลายปี และฉันจะบอกว่าโปรตีนนี้ให้ความสำคัญกับแบรนด์ของมันอย่างเต็มที่ และถ้า ~health~ เป็นแบรนด์ส่วนตัวของคุณ แป้งนี่แหละที่ใช่สำหรับคุณ มีชาวนาอยู่บนบรรจุภัณฑ์! อันนี้ทำจากสูตรพืชออร์แกนิกไม่ใช่จีเอ็มโอและดิบ (ฉันลงไปในโพรงกระต่ายพยายามคิดว่าเหตุใดโปรตีนมังสวิรัติชนิดอื่นถึงไม่ดิบและเกิดความสับสน แต่จะทำอย่างไรกับข้อมูลนั้น) แต่ละสกู๊ปมี one hundred thirty แคลอรี่และโปรตีน 22 กรัม แต่เปล่าเลย จริงๆ แล้วไม่มีเลย แครอทหรือองุ่นในนี้ แต่มีแหล่งโปรตีนถึง 14 แหล่ง ตั้งแต่โปรตีนถั่ว ถั่วงอกลูกเดือย ถั่ว adzuki ไปจนถึงสิ่งที่เรียกว่า “คลอเรลลาผนังแตก” ซึ่งฉันคิดว่าดีกว่าคลอเรลลาทั่วไป ความหวานมาในรูปของอิริทริทอลและหญ้าหวาน เมื่อฉันจิบครั้งแรก ฉันคิดว่ารสชาตินี้ดิบและเหมือนดิน ดังนั้นฉันเดาว่าการโฆษณามีความจริงอยู่ อ่านรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด นอกจากนี้เรายังหารือเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืช และผงโปรตีนจากพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีได้หรือไม่ เพื่อให้ได้โปรตีน a hundred กรัมต่อวัน คนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติมักจะต้องอาศัยแหล่งโปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันและรวมแหล่งโปรตีนหลายแหล่งในมื้อเดียว ซึ่งอาจรวมถึงเซตันซึ่งมีโปรตีน 25 กรัมต่อ one hundred กรัม เต้าหู้ ถั่ว และถั่วเลนทิล รวมถึงอาหารที่ให้โปรตีนในปริมาณน้อย เช่น เมล็ดธัญพืช ยีสต์โภชนาการ และถั่วเปลือกแข็ง

สูตรคุณภาพระดับพรีเมียมแบบครบวงจรที่ผสมผสานโปรตีนถั่วยุโรปสีทอง, โปรตีนข้าวกล้องไอโซเลท, โปรตีนเมล็ดเจีย, สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การบริโภคอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจดีกว่าที่จะมุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งอุดมไปด้วยทั้งโปรตีนจากพืชที่มีสารอาหารหนาแน่นและโปรตีนจากสัตว์ไร้ไขมัน โปรดทราบว่าโปรตีนจากสัตว์บางชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษ เช่น ฮอทดอกและนักเก็ตไก่ มีไขมันและโซเดียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพสูง และไม่ดีต่อสุขภาพโดยรวม ให้เลือกแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ไข่ทั้งฟอง ปลาแซลมอน ไก่ ไก่งวง และหอยแทน ตัวอย่างเช่น แซนด์วิชเนยถั่วเป็นตัวอย่างที่อร่อยของการผสมผสานที่ทำให้เกิดแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ แม้ว่าข้าวสาลีที่ใช้ทำขนมปังจะมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่ถั่วลิสงก็อุดมไปด้วย ส่งผลให้มีโปรตีนเป็นมื้อหรือของว่างที่สมบูรณ์ (4)

พืชจัดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนจำเป็นน้อยหรือขาดไป โปรตีนจากพืชจากแหล่งเดียวส่วนใหญ่ เช่น ถั่วและข้าว ถือว่าไม่สมบูรณ์ โชคดีที่คุณสามารถรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งเรียกว่าโปรตีนเสริมหรือการจับคู่โปรตีน ขอแนะนำให้บริโภคแหล่งอาหารที่หลากหลายตลอดทั้งวันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนอย่างเต็มที่ ข้อยกเว้นประการหนึ่งคือโปรตีนจากถั่วเหลืองซึ่งถือว่าสมบูรณ์ การบริโภคส่วนประกอบอาหารจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมล็ดพืชเป็นแหล่งสำคัญที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดี (30) เมล็ดแฟลกซ์ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ร่ำรวยที่สุด ยังมีสารประกอบฟีนอลิก เส้นใย และกรดอะมิโนที่จำเป็น อย่างไรก็ตามการศึกษาบางชิ้นแย้งว่าไลซีนมีข้อจำกัดในเมล็ดแฟลกซ์ (36) ในการศึกษาของพวกเขา Lugo และคณะ (37) สังเกตว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นในเจียขาดไลซีน ในขณะที่เมล็ดแตงโมพบว่ามีลิวซีนและอาร์จินีนในปริมาณที่ดี (38) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังระบุด้วยว่าแป้งของเมล็ดปาปริก้าส่วนใหญ่ประกอบด้วยกรดอะมิโนอะโรมาติก เช่น ธรีโอนีน ไลซีน และทริปโตเฟน แต่มีกรดอะมิโนและไอโซลิวซีนที่มีกำมะถันต่ำ (39) เราสรุปได้ว่าองค์ประกอบที่หลากหลายของกรดอะมิโนจากแหล่งโปรตีนจากพืชให้โอกาสง่ายๆ ในการสร้างโปรตีนผสมที่กำหนดเป้าหมายโปรไฟล์ของกรดอะมิโนบางชนิด ซึ่งรวมถึงโปรไฟล์อ้างอิงและโปรตีนจากสัตว์หลากหลายชนิด สำหรับเศษส่วนโปรตีนจากสัตว์ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น (เช่น เวย์โปรตีน) การจับคู่ที่สมบูรณ์แบบจะต้องขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช โดยทั่วไปแล้ว การใช้สารอาหารผสมโปรตีนจากพืชในทางปฏิบัติยังคงถูกจำกัดด้วยส่วนผสมที่บริสุทธิ์ เนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่มีในท้องตลาดในปัจจุบัน โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ให้แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สุด

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ โปรตีนจากสัตว์มักจะ (แต่ไม่เสมอไป) เป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ดูดซึมและใช้งานได้ดีกว่า รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 ขึ้นอยู่กับอาหารเฉพาะที่คุณกำลังพิจารณา Nielsen กล่าวเสริม ในด้านข้อเสีย เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์มักจะมีไขมันอิ่มตัวและไม่มีเส้นใยอาหารที่ทำให้อิ่มและเป็นมิตรกับลำไส้ เนื้อสัตว์ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะได้รับโปรตีน และผู้ที่หลีกเลี่ยงก็สามารถรับประทานโปรตีนจากพืชได้อย่างง่ายดาย ต้องใช้เวลาวางแผนเนื่องจากโปรตีนจากพืชบางชนิดไม่ได้ให้กรดอะมิโนและวิตามินครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ แต่เมื่อพูดถึงโปรตีน ไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้รับจากถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และผักอย่างเพียงพอ มีคนถามผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติจำนวนมากว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอได้อย่างไร การวิเคราะห์บันทึกการรับประทานอาหารของกลุ่มตัวอย่างจำนวนมากที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก แสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ยแล้ว พวกเขามีโปรตีนมากกว่าที่พวกเขาต้องการทุกวันถึง 70% ถั่ว รวมถึงถั่วกระป๋องเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม เช่นเดียวกับถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา ตัวอย่างอื่นๆ ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช และถั่วเหลือง Protein Works นำเสนอโปรตีนมังสวิรัติที่ทันสมัยที่สุดในตลาด โดยใช้เฉพาะส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อสร้างโปรไฟล์ทางโภชนาการที่โดดเด่น แตกต่างจากโปรตีนวีแก้นอื่นๆ Protein Works Vegan Protein อัดแน่นไปด้วยโปรตีน 25 กรัมจากส่วนผสมจากพืช 5 ชนิด และไขมันเพียง zero.four กรัมต่อหนึ่งมื้อ การใช้โปรตีนผสม 5 ชนิดจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารครบถ้วนมากขึ้น ซึ่งช่วยทำลายเป้าหมายโปรตีนของคุณทุกวัน

จากการวิจัยในหลอดทดลองและในสัตว์ทดลอง ไฟโคไซยานินซึ่งเป็นเม็ดสีธรรมชาติที่พบในสาหร่ายสไปรูลิน่าอาจมีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และต้านมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ถั่วลันเตาหนึ่งหน่วยบริโภคยังครอบคลุมมากกว่า 25% ของเส้นใยอาหาร ไทอามีน โฟเลต แมงกานีส วิตามินซี และเคที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน แม้ว่าเมล็ดกัญชาจะไม่เป็นที่รู้จักดีเท่ากับเมล็ดอื่นๆ แต่ก็มีโปรตีน 9 กรัมในแต่ละมื้อ 3 ช้อนโต๊ะ (tbs) หรือ 30 กรัม อย่างไรก็ตาม เมล็ดกัญชามีเพียงปริมาณเล็กน้อยของ tetrahydrocannabinol (THC) ซึ่งเป็นสารประกอบที่ก่อให้เกิดผลทางจิตของกัญชา เรามาเจาะลึกถึงข้อดีต่างๆ ของบาร์เหล่านี้กันดีกว่า โดยแสดงให้เห็นว่าเหตุใดบาร์เหล่านี้จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับทั้งโภชนาการและรสชาติ ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นที่ Pittcon 2024 ในซานดิเอโก เราได้พูดคุยกับศาสตราจารย์ Omowunmi (Wunmi) Sadik วิทยากรคนสำคัญประจำปีนี้เกี่ยวกับวิธีที่วัสดุนาโนที่ยั่งยืนได้เปลี่ยนแปลงสุขภาพของมนุษย์

การบริโภควันละครั้ง (เช่น นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย เต้าหู้ ½ ถ้วย หรือถั่วเหลือง) อาจมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็ง เนื่องจากสารพฤกษเคมีในถั่วเหลืองอาจป้องกันเนื้องอกจากการสร้างหลอดเลือดที่จะส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอก เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ

โปรตีนถั่วเป็นส่วนประกอบแรก แต่ก็มีควินัว ผักโขม อาร์ติโชค สาหร่าย และกรดอะมิโนสายโซ่สาขา หรือที่เรียกว่า BCAAs (ดีต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ) พลังของพวกมันรวมกันทำให้มีโปรตีน 21 กรัม ให้พลังงาน one hundred twenty แคลอรี่ และมีรสค้างอยู่ในคอแปลกๆ อีกเล็กน้อย เนื่องจากมันดีมาก จึงยังมีสารตกค้างอยู่ที่ด้านล่างของเครื่องปั่น แต่ก็ไม่มีอะไรน่ารำคาญเกินไป เมล็ดเจียเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน 5 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ USDA ตั้งข้อสังเกต นอกจากนี้ยังให้เส้นใย แคลเซียม และธาตุเหล็ก รวมถึงกรดอัลฟ่า-ไลโนเลนิก (ALA) ซึ่งเป็นกรดไขมันโอเมก้า three จากพืช ALA อาจช่วยสนับสนุนสุขภาพของหัวใจตามการวิจัยปี 2021 ที่ตีพิมพ์ในโภชนาการและสุขภาพ ในการศึกษานั้น ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานที่บริโภคเมล็ดเจียประมาณ 1.5 ออนซ์ (3 ช้อนโต๊ะ) ทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่าความดันโลหิตซิสโตลิกลดลงเมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ และหลายชนิดยังขาดกรดอะมิโนจำเพาะ เช่น ไลซีนหรือเมไทโอนีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบของกรดอะมิโนระหว่างโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีความแตกต่างกันอย่างมาก นี่เป็นพื้นที่ที่ต้องการการวิจัยเพิ่มเติม แต่เดวิสคาดการณ์ว่าโปรตีนจากพืชสามารถเร่งการแก่ชราได้เช่นเดียวกับโปรตีนจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ “มีเหตุผลค่อนข้างน้อยในศาสตร์แห่งการแก่ชราว่าโปรตีนเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการแก่ชรา” เดวิสกล่าว “เป็นแค่โปรตีนจากสัตว์เหรอ?

เวย์โปรตีนเหมาะกับแนวทางการบริโภคอาหารหลายประเภท รวมถึงผู้ที่รับประทานมังสวิรัติประเภทแลคโตมังสวิรัติและผู้ที่รับประทานแบบยืดหยุ่น เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกคุณภาพสูงที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มโปรตีนตลอดทั้งวันของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นโปรตีนที่เชื่อถือได้สำหรับรับประทานก่อนทำกิจกรรม เนื่องจากเวย์โปรตีนจัดอยู่ในประเภทย่อยเร็ว (เทียบกับเคซีน) และดูดซึมได้ ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนจะมีจุดสูงสุดใน กระแสเลือดประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังการบริโภค นอกจากนี้ เวย์ยังมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) สูงโดยธรรมชาติ โดยเฉพาะลิวซีน ทำให้เวย์เป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมในการช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

ทั้ง LADDER Whey Protein และ LADDER Plant Protein เป็นผงสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ได้รับการรับรองจาก NSF ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาทั่วประเทศให้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด และไม่เพียงแต่ส่วนผสมมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังมาในรสชาติช็อคโกแลตและวานิลลาแสนอร่อยอีกด้วย เราเข้าใจดีว่าเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เพื่อให้แน่ใจว่าแนวโน้มด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นอนาคต ค่า pH พื้นฐานที่ 7.8 หมายความว่าการคืนสมดุล pH ของคุณจะช่วยเรื่องการล้างพิษ การย่อยอาหารที่ดี และรักษาแคลเซียมและแมกนีเซียมในกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังยับยั้งการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อเพื่อช่วยปรับปรุงการฟื้นฟูการออกกำลังกาย Vital Plant Protein แต่ละหน่วยบริโภคคือ 25 กรัม หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีน 20 กรัม เลือกขนาดอ่างตามความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณ อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว

ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน อย่าลืมดูฉลากด้วย ผงโปรตีนหลายชนิดทั้งเวย์และจากพืชอาจมีส่วนผสมเพิ่ม เช่น สารให้ความหวาน สารเพิ่มความข้น รวมถึงรสชาติและสีสังเคราะห์ “พยายามหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่มีปริมาณสูง” เดวิสกล่าว ผงโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดที่ฉันได้ลอง ฉันได้ลองใช้ผงโปรตีนต่างๆ มากมายในตลาด และอันนี้เป็นผงที่ฉันชอบที่สุด มันมีรสชาติมากกว่าตัวอื่นๆ ที่ฉันเคยลองมามาก และคุ้มค่าเงินที่สุดที่ฉันเคยพบมา “การบริโภคโปรตีนในอาหาร โดยเฉพาะโปรตีนจากพืช ในวัยกลางคนมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี และในการรักษาภาวะสุขภาพที่ดีในวัยสูงอายุ” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยที่ Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging) มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น HNRCA) ที่ Tufts University และเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคมใน The American Journal of Clinical Nutrition

สกินนี่โปรตีนประกอบด้วยผักใบเขียวที่ทรงพลัง เช่น สาหร่ายสไปรูลิน่า นอกเหนือจากโปรตีนจากกัญชาและถั่ว ส่วนผสมนี้เหมาะสำหรับสมูทตี้โปรตีนสีเขียว AKF ทำงานในนามของชาวอเมริกัน 37 ล้านคนที่ป่วยเป็นโรคไต และอีกล้านคนที่มีความเสี่ยง เพื่อช่วยเหลือผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในการต่อสู้กับโรคไต ตั้งแต่การป้องกันจนถึงการใช้ชีวิตหลังการปลูกถ่าย เป็นเวลา 21 ปีติดต่อกันที่ Charity Navigator™ ได้จัดอันดับให้เราเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรยอดนิยม การบริจาคของคุณช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากกว่าองค์กรไตอื่นๆ ตั้งแต่การปลูกถ่ายไตได้ 150 ครั้งทุกเดือน ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยฟอกไต 1 ใน 7 ราย นอกจากนี้ เรายังให้ทุนสนับสนุนการวิจัยทางคลินิก ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยไตที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสนับสนุนค่ายกุมารแพทย์เสมือนจริงแห่งชาติ และโครงการชุมชน Kidney Health Coach ซึ่งรวมถึงประชากรในกลุ่มที่อาจเสี่ยงต่อการขาดความหลากหลายในการเลือกโปรตีน เช่น ผู้ใหญ่อายุน้อย และผู้ที่อาจบริโภคแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่มีสารอาหารหนาแน่นน้อยเกินไป แม้ว่าจะมีความต้องการสารอาหารมากขึ้น เช่น ผู้สูงอายุก็ตาม

NorCal ระบุว่าพวกเขาทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับถั่วแต่ละชุดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาปลอดภัยและปริมาณสารอาหารถูกต้อง ถั่วของพวกเขามาจากฟาร์มออร์แกนิกของแคนาดา เราพบว่าผงโปรตีนนี้เข้ากันได้ดีกับส่วนผสมสมูทตี้อื่นๆ ส่งผลให้ส่วนผสมมีความหนาและเป็นครีมโดยไม่มีความหยาบกร้าน ต่างจากผงโปรตีนที่ให้ความหวานเทียมบางชนิด เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่หวานเกินไป ข้อความนำกลับบ้าน อาจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักโภชนาการที่จะต้องเจาะลึกลงไปใต้พื้นผิวเล็กน้อยเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพโปรตีนจากพืช “นักโภชนาการไม่ค่อยคุ้นเคยกับคุณภาพและการวัดโปรตีนมากนัก ขณะนี้กำลังมีการหารือเกี่ยวกับ DIAAS แต่ก็มีคำแนะนำสำหรับนักโภชนาการน้อยมาก” ฮิวจ์กล่าว

plant protein

ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับจากแหล่งจากพืชอาจแตกต่างกันไป ด้านล่างนี้คือภาพรวมของโปรตีนจากแหล่งทั่วไป พร้อมด้วยสูตรอาหารง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรับประทานโปรตีนจากพืชได้มากขึ้น และไม่ว่าคุณจะอยากกระโดดด้วยเท้าทั้งสองข้างหรือแค่นิ้วเท้าข้างหนึ่งในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณจะได้รับประโยชน์จากโปรตีน เส้นใยอาหาร และวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชอื่นๆ ที่อาหารเหล่านี้นำเสนอ ฉันใช้โปรตีนจากพืช Nack มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว และชื่นชอบโปรตีนสูตรที่สะอาดของโปรตีนชนิดนี้ด้วย ในตลาดที่ผู้คนขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกชนิดในนามของสุขภาพ แต่บริษัทต่างๆ ไม่สามารถกันสารเคมีออกจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้ ในที่สุด ผู้คนก็ต้องเผชิญกับการสะสมสารพิษอย่างรุนแรง ในกรณีที่ใครก็ตามที่ต้องการแรงจูงใจในการกินมันฝรั่ง ปรากฎว่าจริงๆ แล้วมันฝรั่งนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างมากเมื่อปรุงอย่างเหมาะสม มีโปรตีน47 ประมาณ four กรัมในมันฝรั่ง 100 กรัม (ขนาดกลาง) มันฝรั่งอบยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดี ซึ่งช่วยควบคุมความดันโลหิต48 และรักษาการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาทให้เป็นปกติ

plant protein

Blessed Protein สามารถรับประทานได้ทุกเวลาของวัน ไม่ว่าจะรับประทานเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต หรือน้ำผลไม้ ในฐานะบริษัทที่ได้รับการรับรองจาก B Corp นี่คือวิธีที่เราจัดการกับทุกสิ่งที่เราทำ เรารู้ว่าการเกษตรเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการสูญเสียธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ นั่นคือเหตุผลที่เราร่วมมือกับ Veritree เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและปลูกต้นไม้ตามคำสั่งทุกประการ หญ้าหวานเป็นพืชและไม่มีแคลอรี่ หากคุณไม่ชอบรสชาติของหญ้าหวาน ให้ลองเติมน้ำมะนาวเล็กน้อยหรือผักใบเขียวจำนวนหนึ่งลงในโปรตีน Vega® ของคุณ นอกเหนือจากการเชื่อมโยงกับสุขภาพทางเดินปัสสาวะแล้ว แครนเบอร์รี่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งอาจช่วยปกป้องหัวใจและเพิ่มความมีชีวิตชีวาของผิว โครเมียมจำเป็นสำหรับการเผาผลาญสารอาหารหลัก โดยช่วยเพิ่มการทำงานของอินซูลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเผาผลาญและกักเก็บคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน วิตามินดีได้รับการยอมรับว่ามีบทบาทต่อสุขภาพกระดูกโดยส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียม นอกจากนี้วิตามินดียังสนับสนุนสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกัน อาจมีบทบาทในการควบคุมอารมณ์ และต่อสู้กับการอักเสบ

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว จากการวิจัยพบว่าเวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาของคุณได้ ในการศึกษาที่เปรียบเทียบการเสริมโปรตีน5 กับการเสริมคาร์โบไฮเดรต ผลลัพธ์ที่ได้คือการปรับปรุงความแข็งแรงของปฏิกิริยาและการฟื้นฟูความยืดหยุ่นของเอ็นร้อยหวาย และลดครีเอทีนไคเนสในเลือด (ตัวชี้วัดทางชีวภาพสำหรับความเหนื่อยล้า) ในกลุ่มโปรตีนเทียบกับกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพและอาหารจากผู้หญิงมากกว่า 48,000 คนที่เข้าร่วมในการศึกษาสุขภาพของพยาบาลระหว่างปี 1984 ถึง 2016 การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีหมายถึงโรคเรื้อรังน้อยลงหรือไม่มีเลย ความคล่องตัวทางกายภาพดีขึ้น และการรับรู้ลดลงเล็กน้อย กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกของเราแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลายของส่วนผสมโปรตีนของเราในอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท

ส่วนหนึ่งของการรักษาสมดุลด้วยการรับประทานอาหารมังสวิรัติคือการหลีกเลี่ยงการกลายเป็น “อาหารมังสวิรัติที่เป็นอาหารขยะ” ซึ่งอาจทำให้คุณขาดพลังงานและขาดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยวาฟเฟิลวีแกนและมันฝรั่งทอดแช่แข็งล้วนๆ จะให้โปรตีน (หรือสารอาหารอื่นๆ ในทางปฏิบัติไม่เพียงพอ) สำหรับความต้องการพลังงานของร่างกาย แต่ถ้าคุณใช้ประโยชน์จากอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักอย่างเต็มที่ และเติมผักผลไม้หลากสีสัน ธัญพืชแสนอร่อย และมันฝรั่งทอดที่อร่อยเต็มจาน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน นอกจากจะเป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจสำหรับเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารและอาหารสัตว์แล้ว การพัฒนาการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรปยังก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมหลายประการอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พืชที่มีโปรตีนมีส่วนช่วยตรึงไนโตรเจนในบรรยากาศในดิน ดังนั้นจึงมีบทบาทสำคัญในวงจรสารอาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น การสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เพื่อประเมินสถานการณ์ปัจจุบันในสหภาพยุโรป คณะกรรมาธิการจึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการสี่เรื่องเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชเพื่อหารือเกี่ยวกับการวิจัยและนวัตกรรม แนวทางปฏิบัติทางการเกษตรและประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม ห่วงโซ่อุปทานในภาคสหภาพยุโรป และความต้องการในส่วนตลาดที่แตกต่างกัน ในเดือนพฤศจิกายน 2561 ในระหว่างการประชุมระดับสูง รายงานดังกล่าวได้ถูกนำเสนอและหารือกัน เพิ่มความน่าดึงดูดใจของผู้บริโภคด้วยโปรตีนในระดับสูงสุดของเรา โปรตีนถั่วที่แยกได้ของ VITESSENCE® นำเสนอโปรตีนในระดับสูงสุดของเราเพื่อให้ได้รับการกล่าวอ้างว่าเป็น “แหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม”

ลิขสิทธิ์ © 2022 Langyan, Yadava, Khan, Dar, Singh และ Kumar นี่เป็นบทความแบบเปิดที่เผยแพร่ภายใต้เงื่อนไขของ Creative Commons Attribution License (CC BY) อนุญาตให้ใช้ เผยแพร่ หรือทำซ้ำในกระดานสนทนาอื่นๆ โดยต้องให้เครดิตผู้แต่งต้นฉบับและเจ้าของลิขสิทธิ์ และอ้างอิงสิ่งตีพิมพ์ต้นฉบับในวารสารนี้ตามแนวทางปฏิบัติทางวิชาการที่เป็นที่ยอมรับ ไม่อนุญาตให้ใช้ แจกจ่าย หรือทำซ้ำซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ การกล่าวอ้างทั้งหมดที่แสดงในบทความนี้เป็นของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องเป็นตัวแทนขององค์กรในเครือ หรือของผู้จัดพิมพ์ บรรณาธิการ และผู้วิจารณ์ ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่อาจได้รับการประเมินในบทความนี้ หรือการกล่าวอ้างที่อาจทำโดยผู้ผลิต จะไม่รับประกันหรือรับรองโดยผู้จัดพิมพ์ ในเทคนิคการสกัดโปรตีนแบบเปียก กระบวนการเริ่มต้นด้วยการละลายโปรตีนในตัวกลางที่มีค่า pH ห่างจากจุดไอโซอิเล็กทริก จากนั้นจึงตกตะกอนในตัวกลางนั้นโดยที่ pH อยู่ใกล้กับจุดไอโซอิเล็กทริก มีรายงานโปรโตคอลหลายประการสำหรับการสกัดโปรตีนที่เป็นกรดและด่าง (7) คอลลาเจนคือกาวที่ยึดทุกสิ่งไว้ด้วยกัน เมื่อเราอายุมากขึ้น การผลิตก็ลดลง ผลิตภัณฑ์ของเราเน้นเรื่องสุขภาพที่ดีจากภายใน [2]“ฉลากข้อมูลโภชนาการเชิงโต้ตอบ – โปรตีน” สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา/scripts/interactivenutritionfactslabel/protein.cfm ตลาดโปรตีนจากพืชมีมูลค่าประมาณ 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 19.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 โดยมีอัตรา CAGR 7.7% ตั้งแต่ปี 2566 ถึง 2571

การบำบัดด้วยความร้อนหรือการพาสเจอร์ไรซ์จะดำเนินการเพื่อลดความเสี่ยงของการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ในโปรตีนจากพืชขั้นสุดท้าย ผลิตภัณฑ์โปรตีนได้รับความร้อนจนถึงอุณหภูมิที่กำหนดในช่วงเวลาที่กำหนดเพื่อทำลายจุลินทรีย์ที่เป็นอันตราย ในขณะเดียวกันก็หลีกเลี่ยงไม่ให้ความร้อนมากเกินไป และรักษาคุณสมบัติทางโภชนาการและการทำงานของโปรตีน การพาสเจอร์ไรซ์ด้วยโปรตีนสามารถปรับปรุงอายุการเก็บรักษาและความเสถียรของผลิตภัณฑ์ได้ กระบวนการผลิตโปรตีนจากพืชเริ่มต้นด้วยการสกัดโปรตีน ขั้นแรก วัตถุดิบจะถูกผสมกับน้ำเพื่อสร้างสารละลาย และใช้วิธีการต่างๆ เช่น การสกัดด้วยอัลคาไลน์ การสกัดด้วยกรด หรือการสกัดโดยใช้เอนไซม์ช่วย โปรตีนจะถูกละลายในน้ำ จากนั้น โปรตีนจะถูกแยกออกจากส่วนประกอบอื่นๆ ในสารละลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเส้นใยและแป้ง โดยใช้เทคโนโลยีการหมุนเหวี่ยง เช่น เครื่องดีแคนเตอร์ ไฮโดรไซโคลน และตัวแยก การหมุนเหวี่ยงมีประโยชน์มากมายเหนือโซลูชันแบบเดิมที่อิงจากการกรอง รวมถึงประสิทธิภาพในการแยกสารสูง การใช้พลังงานต่ำ และการสร้างของเสียน้อยที่สุด สิ่งนี้มีส่วนทำให้กระบวนการสกัดโปรตีนมีความยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง ความต้องการโปรตีนของนักกีฬาที่เข้าแข่งขันอาจอยู่ที่ 1.4 ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าสองเท่าของคนที่อยู่ประจำ ด้วยเหตุนี้ นักกีฬาอาจได้รับประโยชน์มากขึ้นจากผงโปรตีนเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนตามปริมาณที่แนะนำ ผงโปรตีนที่มุ่งเป้าไปที่นักกีฬานี้ยังมีผงเชอร์รี่ทาร์ต ผงบีทรูท และสารสกัดขมิ้นที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ประโยชน์ในการต้านการอักเสบ และงานวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าส่วนผสมเหล่านี้อาจช่วยส่งเสริมการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นักกีฬาจะประทับใจกับปริมาณโซเดียมที่สูงกว่า 17% DV ซึ่งสามารถช่วยฟื้นฟูอิเล็กโทรไลต์หลังจากออกกำลังกายหนักหรือยาวนานขึ้น เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม คุณจะรู้ว่าผลิตภัณฑ์ไม่ได้ปนเปื้อนโลหะหนักในระดับสูงหรือสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายอื่นๆ ผงโปรตีนนี้ได้รับการรับรองทั้ง Informed Protein และ Informed Sport ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณโปรตีนนั้นถูกต้อง และไม่มีสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา นอกจากนี้ส่วนผสมทั้งหมดในผลิตภัณฑ์นี้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถตรวจสอบเว็บไซต์เพื่อดูว่าส่วนผสมนั้นมาจากที่ใด ด้วยการเปิดตัวโรงงานโปรตีนถั่วแห่งใหม่ในเมืองซูใต้ รัฐเนแบรสกา ปัจจุบัน Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชไอโซเลท สารสกัดเข้มข้น แป้ง และแป้งที่ “ผลิตในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา”

โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นดีต่อหัวใจ จากการทบทวนในวารสาร International Journal of Molecular Science2 เมื่อเดือนมกราคม 2021 พบว่าการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม คอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในคนที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง เบาหวานประเภท 2 และโรคอ้วน โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ คาโนลาเป็นพืชสีเหลืองสดใสที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในทุ่งนาทั่วโลก และมักใช้เป็นอาหารสัตว์และน้ำมันปรุงอาหาร ที่ DSM เราได้พัฒนากระบวนการและเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรซึ่งเริ่มต้นจากผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันพืช – เมล็ดพืชบดที่ก่อตัวเป็นกากคาโนลา – และให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถรวมไว้ในอาหารได้หลากหลาย และเครื่องดื่ม ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักหรือทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์เป็นเวลา 2-3 วันต่อสัปดาห์ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอาหารมังสวิรัติชนิดใดที่ให้โปรตีนที่คุณต้องการ นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Kerry Torrens กรอกแบบฟอร์มให้เรา ฟิลลิปส์พบว่ากลิ่นน้ำซุปจำเป็นต้องมีโปรตีนที่มีทรีโอนีนอยู่ด้วย[6] สารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่ให้รสชาติเฉพาะตัวคือกรดกลูตามิก ถั่วเป็นพืชตระกูลถั่ว ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรงต่อพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลิสง ควรระมัดระวังในการแนะนำโปรตีนถั่วในอาหาร เนื่องจากอาจเกิดอาการแพ้ถั่วได้ ผลิตภัณฑ์ของเราไม่มีถั่วลิสงหรือถั่วเปลือกแข็ง

SSHE ของ Alfa Laval Contherm® ได้แก้ไขปัญหาการปิดผนึก และไม่กี่ปีต่อมา SSHE ผนังสองชั้นของ Contherm Max ได้เพิ่มกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับ Cedar’s Foods เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตเนื้อสัตว์จากพืชโดยการอัดขึ้นรูป และสำรวจรายชื่อส่วนผสม สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ผลิตร่วม เราใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนของการเขียน รายงาน และทดสอบผลิตภัณฑ์ในเรื่องราวนี้ นี่คือคนที่เราปรึกษาเกี่ยวกับงานชิ้นนี้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ เมื่อเราพูดคุยกับ Manitoba Harvest พวกเขารายงานว่าผลิตภัณฑ์ของตนได้รับการทดสอบภายในและโดยบุคคลที่สามสำหรับระดับโลหะหนัก

เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เส้นโค้งระยะแรงของเจลโปรตีนต้นกำเนิดถูกวัดโดยใช้เครื่องวิเคราะห์พื้นผิว (TA-TX2, Table Micro Systems Ltd., เซอร์เรย์, สหราชอาณาจักร) ที่แนบมากับโหลดเซลล์ 50 กก. ตัวอย่างถูกบีบอัดโดยใช้โพรบทรงกระบอก (59 มม.) ที่อุณหภูมิห้อง (22 °C) ที่ความเร็วคงที่ 1 มม./วินาที และระดับการเปลี่ยนรูปที่ตั้งไว้ที่ความเครียด 80% มีการวัดซ้ำอย่างน้อยสามครั้งสำหรับตัวอย่างโปรตีนเจลจากพืชต้นกำเนิดแต่ละตัวอย่างซ้ำกัน ประการแรก โดยใช้การระบุขนาดและรีโอโลยี เราแสดงให้เห็นว่าไมโครเจลเลชั่นเป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมในการสร้างไมโครเจลที่มีน้ำจากพืชขนาดเล็ก ทรงกลม และมีความคงตัวสูง โดยมีการรวมกลุ่มที่จำกัดและส่วนใหญ่เป็นพฤติกรรมของนิวตัน ซึ่งตรงข้ามกับพฤติกรรมการทำให้ผอมบางและมีความเสถียรต่ำ โปรตีนที่รวมตัวกันได้เอง ไมโครเจลของพืชแสดงคุณสมบัติในการปรับเปลี่ยนความหนืดที่ปรับแต่งได้เนื่องจากความชุ่มชื้นและความสามารถในการบวมตามทฤษฎี ซึ่งสามารถควบคุมได้โดยการเปลี่ยนประเภทโปรตีน ความหนาแน่นของการเชื่อมขวาง และเศษส่วนของปริมาตร ผู้คนอาจกังวลเกี่ยวกับการได้รับโปรตีนเพียงพอ แต่การรับประทานอาหารจากพืชเพียงอย่างเดียวอย่างรอบคอบสามารถให้โปรตีนแก่ร่างกายได้ทั้งหมดที่ต้องการ ผักโขมปรุงสุกมีโปรตีนมากกว่า 9 กรัมต่อถ้วย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแมงกานีส เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โฟเลต และสังกะสีที่ดีอีกด้วย

การสกัดโปรตีนโดยใช้แรงดันน้ำสูงส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อการหยุดชะงักของเซลล์จุลินทรีย์ขนาดใหญ่ การทำให้เนื้อนุ่ม และการทำให้เป็นอิมัลชัน วิธีการนี้จำกัดเฉพาะสารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพแทนโปรตีนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการใช้ HHP ซ้ำหลายครั้ง ประสิทธิภาพของการแยกและการสกัดได้ลดลงเนื่องจากการบวมของผนังเซลล์ การเพิ่มขึ้นของความหนืดไดนามิก และขนาดของอนุภาค (7) เทคโนโลยีนี้ใช้การแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความถี่ระหว่าง 300 MHz ถึง 300 GHz ซึ่งช่วยในการหยุดชะงักของพันธะไฮโดรเจน การย้ายถิ่นของไอออนที่ละลายน้ำ และการปรับปรุงความพรุนของเมทริกซ์ทางชีวภาพ ซึ่งนำไปสู่การสกัดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานการใช้เทคนิคนี้ในการสกัดโปรตีนจากรำข้าว (141) วิธีการนี้ใช้ไมเซลล์แบบย้อนกลับ ซึ่งเป็นโมเลกุลของสารลดแรงตึงผิวที่รวมกันขนาดนาโนเมตร ซึ่งโดยทั่วไปจะมีแกนในของโมเลกุลน้ำอยู่ภายในตัวทำละลายที่ไม่มีขั้ว โมเลกุลขั้วโลกของน้ำที่มีอยู่ในรีเวิร์สไมเซลล์ช่วยในการละลายโมเลกุลชีวโมเลกุลที่ชอบน้ำ เช่น โปรตีน ระบบสามเฟสที่เรียกว่าระบบตัวทำละลายน้ำ – สารลดแรงตึงผิว – อินทรีย์ถูกสร้างขึ้นโดยไมเซลล์แบบย้อนกลับ เพื่อป้องกันการสูญเสียสภาพของโปรตีนโดยตัวทำละลายอินทรีย์ภายในสระน้ำขั้วโลก โดยใช้การสกัดไปข้างหน้าหรือการสกัดแบบย้อนกลับ (7) เทคนิคการกรองและ/หรือการจำแนกอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคการสกัดโปรตีนแห้งแบบใหม่ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมเส้นใยหรือเศษส่วนที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าผลผลิตโปรตีนจะสูง แต่ก็ใช้พลังงานมากกว่าการสกัดโปรตีนแบบเปียก นอกจากนี้ ข้อเสียของกระบวนการเหล่านี้ยังรวมถึงการมีสิ่งเจือปนและการรวมตัวกันของอนุภาค (7)

มีกรดอะมิโนที่จำเป็นถึง 9 ชนิด รวมถึงไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในการทำงาน และกรดอะมิโนเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์มีปริมาณโปรตีนทั้ง 9 ชนิดที่เหมาะสมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้มีโปรตีนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม12 คุณภาพโปรตีนในอาหารได้รับการประเมินโดยพิจารณาจากองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความต้องการของมนุษย์และความสามารถของโปรตีนในการย่อย ดูดซึม และเก็บรักษาโดยร่างกาย [47] คุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารจึงสัมพันธ์กับการดูดซึมของกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ และขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของการใช้เมตาบอลิซึมเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการหมุนเวียนโปรตีนในร่างกาย [48] ในปี พ.ศ. 2532 องค์การอาหารและการเกษตรร่วมแห่งสหประชาชาติ/องค์การอนามัยโลก (FAO/WHO) ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพโปรตีน เสนอพารามิเตอร์ที่สามารถวัดได้ โดยอาศัยการกำหนดสมดุลไนโตรเจนเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนในอาหาร เช่น การย่อยได้ของโปรตีน การใช้โปรตีนสุทธิ คุณค่าทางชีวภาพ คะแนนทางเคมี และคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ [49] ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง eight กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นี่เป็นเรื่องราวที่คล้ายกันมากกับโปรตีนถั่วเหลือง ถั่วเหลืองมีต้นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแพร่หลายครั้งแรกในจีนเมื่อประมาณ 1,a hundred ปีก่อนคริสตกาล โดยไม่ได้รับการแนะนำในสหรัฐอเมริกาจนกระทั่งถึงคริสต์ทศวรรษ 1760 [165] เต้าหู้และซีอิ๊วเป็นอาหารจากถั่วเหลืองประเภทแรกๆ สำหรับมนุษย์ ในปี พ.ศ.

เวย์จัดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนจำเป็นได้ ดังนั้นจึงต้องได้รับจากแหล่งอาหาร นอกจากโปรไฟล์กรดอะมิโนของเวย์แล้ว ยังย่อยได้ง่ายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปสิ่งนี้ถือเป็นจริงสำหรับแหล่งโปรตีนจากสัตว์เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งอาหารจากพืช การใช้การปรับปรุงพันธุ์พืชแบบเดิมๆ หรือพันธุวิศวกรรมเพื่อปรับปรุงคุณภาพทางโภชนาการของพืชอาหาร (โดยเฉพาะเพื่อเพิ่มโปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็น) อาจเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการบริโภคโปรตีนจากพืช [53] ข้าวโพดโปรตีนคุณภาพ (QPM) ไม่ใช่ข้าวโพดดัดแปลงพันธุกรรม คุณภาพทางโภชนาการที่ดีขึ้นนั้นเกิดจากการเพาะพันธุ์ข้าวโพดแบบคัดเลือกโดยมีการกลายพันธุ์ของยีนชื่อ opaque-2 ซึ่งทำให้ปริมาณไลซีนและทริปโตเฟนเพิ่มขึ้น [122,123] QPM มีปริมาณไลซีนสูงกว่าเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับข้าวโพดทั่วไป [124] ซึ่งที่โปรตีน forty two.5 มก./กรัม ใกล้เคียงกับข้อกำหนดไลซีนที่ WHO/FAO/UNU แนะนำสำหรับมนุษย์ที่เป็นผู้ใหญ่ (โปรตีน 45 มก./กรัม) [ sixty two,124].

สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ BevChia Protein เป็นโปรตีนสกัดจากเชียจากธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยม ALA โอเมก้า three และไฟเบอร์ การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหารและรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี เบฟเชีย โปรตีนเป็นทางออกที่ดีเยี่ยมสำหรับเครื่องดื่ม บาร์ เบเกอรี่ และอาหารปลอดกลูเตน Hummus เป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับถั่วชิกพี ลองตักขึ้นด้วยถั่วเลนทิลชิปเพื่อจุ่มอาหารโปรตีนจากพืชเป็นสองเท่า ถั่วชิกพีย่างยังสามารถใช้เป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย โดยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมันฝรั่งทอด คุณยังสามารถใส่ถั่วชิกพีลงในซุป สตูว์ และพาสต้า หรือลองเปลี่ยนทูน่ากระป๋องเป็นถั่วชิกพีทุบในแซนด์วิชสลัดครีมชิ้นต่อไปของคุณ

เทฟฟ์ปรุงสุกมีโปรตีนเกือบ 10 กรัมต่อถ้วย (252 กรัม) และเป็นแหล่งที่ดีของธาตุเหล็ก สังกะสี แมงกานีส และวิตามินบีหลายชนิด แต่ความต้องการของทุกคนแตกต่างกัน ความต้องการโปรตีนส่วนบุคคลของคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงขนาดร่างกายและระดับกิจกรรมของคุณ ร่างกายของเราใช้โปรตีนจากอาหารเพื่อสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ รวมถึงสร้างฮอร์โมน เอนไซม์ และสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญต่อสุขภาพของเรา นอกจากนี้ยังมีการผสมโปรไบโอติกดิบและเอนไซม์ย่อยอาหารด้วย แต่ส่วนผสมเหล่านี้อาจไม่ดีที่สุดสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ยาบางชนิดและผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรไบโอติกและเอนไซม์ย่อยอาหารเพื่อดูว่าส่วนผสมเหล่านี้ปลอดภัยสำหรับคุณหรือไม่ และสุดท้ายควรตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหากคุณมีคำถามก่อนลองใช้ผลิตภัณฑ์นี้ เราชอบ Vega Sport Premium Protein สำหรับนักกีฬา เนื่องจากมีโปรตีนในระดับสูงสุดชนิดหนึ่งจากผงทั้งหมดที่เราทดสอบ และได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับการเล่นกีฬา เมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ เราชอบรสหวานคล้าย Tootsie Roll แต่เราสังเกตเห็นว่ามันมีรสค้างอยู่ในคอเล็กน้อย

ได้จัดเตรียมรหัสสำหรับการวิเคราะห์ด้านสุขภาพและช่วยในการตีความผลลัพธ์ ผู้เขียนทุกคนแก้ไขและอนุมัติต้นฉบับฉบับสุดท้าย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามที่มีอยู่แล้วในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ

กระบวนการนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่เลียนแบบเนื้อสัมผัสของเนื้อสัตว์หรือไข่ นอกจากนี้ การใช้ความร้อนและความเย็นระหว่างการแปรรูปยังช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสให้ใกล้เคียงกับคุณภาพการปรุงอาหารของเนื้อสัตว์อีกด้วย ในอินเดีย กระแสนิยมรับประทานวีแกนโดยเน้นไปที่ความต้องการอาหารว่างและขนมหวานมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้น กำลังขับเคลื่อนตลาดวีแก้นไปข้างหน้า การคาดการณ์ชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมอาหารมังสวิรัติสามารถคิดเป็น 7.7% ของตลาดโปรตีนทั่วโลกภายในปี 2573 โดยมีมูลค่าประมาณ 162 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (APAC 64.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอเมริกาเหนือ สองช้อนโต๊ะมีโปรตีนประมาณ 7 กรัม มีไขมันที่ดีต่อสุขภาพจำนวนมาก และสารอาหารที่สำคัญ เช่น แมงกานีส วิตามินอี ไนอาซิน เหล็ก ทองแดง และแมกนีเซียม ข้าวสาลีโคราซันปรุงสุกหนึ่งถ้วย (172 กรัม) ให้โปรตีนเกือบ 10 กรัม และไฟเบอร์มากกว่า 7 กรัม เป็นแหล่งแมกนีเซียมและฟอสฟอรัสที่ดีเช่นกัน การวิจัยพบความเชื่อมโยงระหว่างอาหารที่อุดมด้วยธัญพืชไม่ขัดสีกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเบาหวานประเภท 2 และมะเร็งลำไส้ใหญ่ เต้าหู้เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง วิธีทำคือการต้มนมถั่วเหลือง แยกเต้าหู้ออก แล้วอัดเป็นก้อน หนึ่งในสี่ของบล็อก (122 กรัม) มีโปรตีน 15 กรัม เต้าหู้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและแคลเซียมที่ดีอีกด้วย

บทความนี้อ้างอิงจากการนำเสนอของ Luc van Loon ในการประชุมเสมือนของคณะผู้เชี่ยวชาญของ GSSI ในเดือนตุลาคม 2020 GSSI เป็นผู้จัดเตรียมรางวัลเกียรติยศสำหรับการเข้าร่วมการประชุมและการจัดทำบทความนี้ ไม่มีการใช้แหล่งเงินทุนอื่นเพื่อช่วยในการจัดทำบทความนี้ เราทดสอบและทบทวนผลิตภัณฑ์ด้านฟิตเนสโดยใช้วิธีการอิสระแบบหลายประเด็น หากคุณใช้ลิงก์ของเราเพื่อซื้อสินค้า เราอาจได้รับค่าคอมมิชชัน อ่านการเปิดเผยข้อมูลของเรา พิสตาชิโอเสิร์ฟเพียง 30 กรัม ให้โปรตีน 5.4 กรัมที่น่าประทับใจ อย่าสงวนไว้สำหรับอาหารจานหวาน – เพิ่มลงในเครื่องเคียง เช่น ถั่วงอกร้อนกับพิสตาชิโอของเรา ใน aHVP จะใช้กรดไฮโดรคลอริกในการไฮโดรไลซิส จากนั้นกรดที่เหลือจะถูกทำให้เป็นกลางโดยการผสมกับอัลคาไล เช่น โซเดียมไฮดรอกไซด์ ซึ่งจะเหลือเกลือแกงไว้ ซึ่งประกอบด้วยมากถึง 20% ของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย (โปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ด้วยกรด, aHVP)

Gerbstadt กล่าว แต่ผักบางชนิดมีโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยอาหารที่ดีต่อหัวใจในปริมาณมาก ตัวอย่างเช่น ผักโขมดิบ 2 ถ้วยมีโปรตีน 2 กรัม และบรอกโคลีสุกสับหนึ่งถ้วยมีปริมาณประมาณ 5.7 กรัม โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต ในร่างกาย โปรตีนจะแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆ เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งช่วยการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเซลล์ โปรตีนยังใช้เวลาในการย่อยนานกว่าคาร์โบไฮเดรต ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและมีแคลอรี่น้อยลง ดังนั้นโปรตีนจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการจัดการน้ำหนักของคุณอย่างมีสุขภาพที่ดี “ผงโปรตีนวีแกนมักจะทำจากพืชเสมอไป แต่โปรตีนจากพืชไม่ได้หมายถึงวีแกนเสมอไป บางครั้งตัวเลือกอาหารที่ทำจากพืชอาจมีส่วนผสมจากสัตว์อื่นๆ เช่น น้ำผึ้ง และบางครั้งก็มีไข่และนมด้วย วิธีที่ดีที่สุดคือตรวจสอบรายการส่วนผสมอีกครั้งเมื่อพูดถึงฉลากที่มีส่วนประกอบจากพืชซึ่งไม่ใช่อาหารวีแกนโดยเฉพาะ” Geiger กล่าว ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha เป็นผงโปรตีนออร์แกนิกที่ให้ปริมาณ 18 กรัมต่อหนึ่งมื้อจากการผสมผสานของถั่ว ข้าวกล้อง เมล็ดป่าน และโปรตีนเมล็ดฟักทอง เราพบว่าผงโปรตีนนี้ทำงานได้ดีกับสมูทตี้ และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับขนมอบเมื่อคุณต้องการเพิ่มโปรตีน การผสมผสานโปรตีนที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยป้องกันรสชาติเฉพาะตัวที่บางครั้งอาจมาพร้อมกับผงอื่นๆ นอกจากโปรตีน 20 กรัมแล้ว แต่ละหน่วยบริโภคยังให้ไฟเบอร์ 3 กรัม แคลเซียม 28% ต่อวัน โคลีน 36% ต่อวัน และธาตุเหล็ก 15% ต่อวัน โคลีนเป็นสารอาหารเฉพาะที่พบในผงโปรตีนนี้ และใช้ในสมองเพื่อช่วยควบคุมความจำ อารมณ์ และการควบคุมกล้ามเนื้อ

จนถึงขณะนี้ คุณภาพโปรตีนในอาหารซึ่งประเมินโดยการย่อยได้ การใช้โปรตีนสุทธิ และคุณค่าทางชีวภาพ ดีขึ้นสำหรับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นม และส่วนประกอบของมัน มากกว่าแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ธัญพืชดิบและพืชตระกูลถั่ว (ตารางที่ 1 ). คะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) เป็นตัวบ่งชี้คอมโพสิตของคุณภาพโปรตีนที่ใช้ในการประเมินความสามารถของโปรตีนในอาหารเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดกรดอะมิโนของร่างกาย [49] มาตรการนี้คำนึงถึงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนในอาหาร ตลอดจนความสามารถในการย่อยได้ที่แท้จริงของอุจจาระ โปรตีนในอาหารที่กำหนดไม่สามารถตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นของร่างกายได้ครบถ้วน เมื่อ PDCAAS มีค่าน้อยกว่า one hundred pc นอกเหนือจากโปรตีนถั่วเหลืองที่แยกได้บางชนิดแล้ว แหล่งโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบจนถึงปัจจุบันยังมีคุณสมบัติ PDCAAS ที่ต่ำกว่า 100% และต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ กลูเตนข้าวสาลีเป็นโปรตีนจากพืชที่มีค่า PDCAAS ต่ำสุดเพียง 25% (ตารางที่ 1) PDCAAS ที่ต่ำกว่าของแหล่งโปรตีนจากพืชอาจเนื่องมาจากความสามารถในการย่อยได้ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ [50] และ/หรือการขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อความต้องการของร่างกาย [51] (ตารางที่ 2) งานในอนาคตอาจใช้โปรแกรมเชิงเส้นและอาหารจากพืชที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดเพื่อประเมินมูลค่าเพิ่มของส่วนผสมโปรตีนเมื่อเปรียบเทียบกับวัตถุดิบ (จากพืชและสัตว์) ต่อคุณภาพของการบริโภคโปรตีนในอาหารที่สมบูรณ์ ข้อจำกัดอาจรวมถึงปริมาณอาหาร ความพึงพอใจต่อความต้องการทางโภชนาการ ราคา และผลกระทบต่อสภาพอากาศของการรับประทานอาหาร งานเกี่ยวกับคุณสมบัติอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ถูกจำกัดอยู่ที่การเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร หลังจากการกลืนโปรตีนเข้มข้นที่แยกจากพืชและสัตว์จำนวนหนึ่งเข้าไป อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปโปรตีนในอาหารจะถูกบริโภคในรูปแบบของอาหารทั้งมื้อหรือผลิตภัณฑ์อาหารและเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารคอมโพสิตที่สมบูรณ์กว่า สิ่งนี้จะให้การผสมผสานของแหล่งโปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันโดยอัตโนมัติ ปรับปรุงการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร นอกจากนี้ เมื่อบริโภคโปรตีนเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์และ/หรืออาหาร สารอาหารอื่นๆ เช่น คาร์โบไฮเดรต ไขมัน สารอาหารรอง และสารประกอบทางโภชนาการอื่นๆ (ต่อต้าน) อาจเปลี่ยนแปลงการย่อยโปรตีนภายหลังตอนกลางวันและจลนศาสตร์การดูดซึมกรดอะมิโน และการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในภายหลัง อัตรา [76].

และจำไว้ว่าแม้ว่าผงโปรตีนจะช่วยให้คุณบริโภคโปรตีนได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน แต่คุณก็ยังสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยอาหารทั้งมื้อได้เช่นกัน ตรวจสอบรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนไร้ไขมันและแหล่งโปรตีนวีแกนที่คุณสามารถเพิ่มลงในมื้ออาหารได้ ไม่ว่าคุณจะชอบทานอาหารแบบไหนก็ตาม ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อความรู้โดยรวมเติบโตขึ้น แหล่งโปรตีนจากพืชบางชนิดก็จะกลายเป็นความต้องการของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก การหลีกเลี่ยงแหล่งโปรตีนจากพืชทั่วไปที่เพิ่มขึ้น เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี อาจทำให้ความสมดุลลดลง รวมถึงประเภทของคำกล่าวอ้างที่ผู้ผลิตสามารถทำได้ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ ตัวอย่างเช่น ขณะนี้การกล่าวอ้างมักจะมุ่งเน้นไปที่แหล่งโปรตีน ปริมาณโปรตีนและเส้นใย หรือการไม่มีสารปรุงแต่ง สารกันบูด หรือกลูเตน อย่างไรก็ตาม มีข้อความเสริมที่เกี่ยวข้องกับระดับวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดึงดูดตลาดวีแก้นเนื่องจากการขาดสารอาหาร นอกจากนี้ ในขณะที่เทคโนโลยีปรับปรุงรสชาติ โภชนาการ และประสิทธิภาพโดยรวมของโปรตีนจากพืช และเมื่อมีการใช้พันธุ์พืชมากขึ้นเพื่อให้ได้มูลค่าโปรตีนโดยธรรมชาติ ตลาดก็จะเปลี่ยนแปลงต่อไป อาหารซึ่งมีผัก ผลไม้ น้ำมันเพื่อสุขภาพ และอาหารจากนมน้อยกว่า แต่มีอาหารที่มีโปรตีนรวม ธัญพืชทั้งหมด ไขมันอิ่มตัว โซเดียม และน้ำตาลที่เติมไว้สูงกว่า อยู่ระหว่างการทดลองเพื่อทราบถึงความแตกต่างที่ช่วยรักษาโรคเรื้อรังได้ โดยเฉพาะโรคไตเรื้อรัง (CKD) (97) การศึกษาล่าสุดชี้ให้เห็นว่า นอกจากปริมาณโปรตีนแล้ว ต้นกำเนิดของโปรตีน (เช่น พืชกับสัตว์) อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการทำงานของไต (98) สำหรับบุคคลที่เป็นโรคไตเรื้อรัง การบริโภคโปรตีนจากพืชมีรายงานว่าอัตราการเสียชีวิตลดลงอย่างมีนัยสำคัญถึง 23% (99) ในการทดลองควบคุมแบบสุ่มในผู้ใหญ่ที่เป็นเบาหวานที่มีมาโครอัลบูมินนูเรีย อาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ถูกแทนที่ด้วยอาหารที่มีโปรตีนจากถั่วเหลือง (ประมาณ 50%) และพบว่าอาหารที่มีโปรตีนในปัสสาวะ คอเลสเตอรอล และระดับกลูโคสดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ (100)

แผนการรับประทานอาหารวีแกนหรือมังสวิรัตินั้นเน้นพืชเป็นหลัก แต่ไม่ใช่เพียงอย่างเดียว ตามข้อมูลของ American Heart Association อาหารเมดิเตอร์เรเนียนมีพื้นฐานของอาหารจากพืช แต่ยังรวมถึงปลา ผลิตภัณฑ์นม และสัตว์ปีกด้วย อาหารที่มีพืชเป็นหลักอีกรูปแบบหนึ่งคืออาหารแบบยืดหยุ่น ซึ่งเน้นไปที่การเพิ่มโปรตีนจากพืช อาหารเหล่านี้ไม่ถือเป็นวีแกนหรือมังสวิรัติ แต่ก็ยังถือว่ามีพืชเป็นหลัก ตัวอย่างเช่นโปรตีนจากกัญชาเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่อุดมไปด้วย (ประมาณ 12 กรัมต่อมื้อ) และมีไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ ผงโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเนื่องจากการแพ้แลคโตส/การแพ้แลคโตส ความชอบด้านอาหาร และการรับรู้ทางนิเวศน์ที่เพิ่มขึ้น

“การระบุอย่างแน่ชัดว่าโมเลกุลและโปรตีนเหล่านี้มีปฏิสัมพันธ์กันอย่างไร เช่นเดียวกับการศึกษาครั้งใหม่นี้ ทำให้เราเข้าใกล้การระบุวิธีที่เราอาจออกแบบโปรตีนเหล่านี้เพื่อเพิ่มการผลิตน้ำมันพืช” จอห์น แชงคลิน ประธานแผนกชีววิทยาของ Brookhaven Lab และหัวหน้าทีมวิจัยกล่าว . การวิเคราะห์ของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าโปรตีนที่มีลักษณะคล้าย CB5D เกิดขึ้นในสาหร่ายน้ำก่อนที่จะเปลี่ยนไปสู่สภาพแวดล้อมบนบก และเนื่องจากได้รับการอนุรักษ์ไว้ในพืชบกในยุคแรก โปรตีนนี้จึงน่าจะทำหน้าที่สำคัญอย่างหนึ่งหรือมากกว่านั้น รูปที่ 1 โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่เหมาะสมที่สุดซึ่งจำลองโปรไฟล์ IAA สำหรับผู้ใหญ่ (A) และทารก (B) ได้ตามข้อกำหนดของ WHO ได้ดีที่สุด

เอนไซม์จากสัตว์หลายชนิดมีไอออนของสังกะสี ซึ่งมักจะจับกับซัลเฟอร์ของซิสเทอีน ไตของม้ามีโปรตีน metallothionein ซึ่งมีสังกะสีและแคดเมียม ทั้งสองจับกับกำมะถัน พบวานาเดียมโปรตีนคอมเพล็กซ์ (ฮีโมวานาดิน) ในปริมาณที่สูงอย่างน่าประหลาดใจในเซลล์สีเหลืองอมเขียว (วานาโดไซต์) ของทูนิเคต ซึ่งเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังในทะเล โปรตีนคอนจูเกตบางส่วนได้รับการกล่าวถึงในส่วนก่อนๆ เนื่องจากเกิดขึ้นในซีรัมในเลือด ในนม และในไข่ ส่วนอื่นๆ จะกล่าวถึงด้านล่างในหัวข้อเกี่ยวกับโปรตีนและเอนไซม์ในระบบทางเดินหายใจ การผสมผสานเอนไซม์ที่เป็นเอกสิทธิ์นี้ช่วยให้ร่างกายโอบรับและใช้ประโยชน์จากโปรตีนที่รับประทานเข้าไป เพิ่มการดูดซึมสูงสุดและสิ้นเปลืองส่วนประกอบที่รับประทานเข้าไปน้อยลง

ตลาดโปรตีนจากพืชในอินเดียมีแนวโน้มการเติบโตที่สำคัญ ตลาดคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) มากกว่า 10% และมีมูลค่าถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 ตลาดสำหรับเนื้อสัตว์จากพืชในอินเดียคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากประมาณ 30-40 ล้านดอลลาร์เป็น 500 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ภาคผลิตภัณฑ์นมจากพืชคาดว่าจะขยายตัวจาก 21 ล้านดอลลาร์เป็น 63.9 ล้านดอลลาร์ โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 20.7% นอกจากนี้ ความอยากอาหารว่างและขนมหวานมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้นกำลังผลักดันการเติบโตของตลาดมังสวิรัติในอินเดีย การเติบโตนี้ได้รับการสนับสนุนจากการเพิ่มความตระหนักรู้ของผู้บริโภค การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตไปสู่นิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพ และอุบัติการณ์ของการแพ้แลคโตสที่เพิ่มขึ้น และข้อจำกัดด้านอาหารอื่นๆ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีความสำคัญมาก การเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้เป็นเนื้อนำไปสู่การตัดไม้ทำลายป่าและการเปลี่ยนพื้นที่สำหรับการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ ซึ่งส่งผลให้ต้องใช้น้ำและทรัพยากรจำนวนมาก กระบวนการนี้ส่งผลเสียต่อชุมชนท้องถิ่นและระบบนิเวศ การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้ได้โดยการลดความตึงเครียดด้านทรัพยากร ลดการทารุณกรรมสัตว์ และส่งเสริมแนวทางปฏิบัติทางการเกษตรที่ยั่งยืน มีการเสนอแนะว่าการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการกินโปรตีนจากพืชครั้งเดียวมีความทนทานน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการตอบสนองหลังจากการกลืนกินโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณที่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบนี้ยังคงจำกัดอยู่เพียงโปรตีนจากพืชเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น โปรตีนจากพืชบางชนิดมี FODMAP ซึ่งคุณอาจรู้สึกไวมากกว่าหากคุณเป็นโรคลำไส้แปรปรวน (IBS) เวย์โปรตีนไอโซเลท (ไม่เข้มข้น) และโปรตีนถั่วต่างก็เป็นตัวเลือกที่มี FODMAP ต่ำ ทำให้ย่อยง่ายขึ้น บางครั้งดูเหมือนว่าโปรตีนเชคที่จับตัวเป็นก้อนเป็นความจริงของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชชนิดผงมีแนวโน้มที่จะจับตัวกันเป็นก้อนเมื่อผสมกับของเหลว

เมื่อพูดถึงเนื้อแดง ประโยชน์ของพืชทดแทนอาจน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม “การศึกษาบางชิ้นเชื่อมโยงเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากปริมาณไขมันอิ่มตัว” Sessions กล่าว อาหารมังสวิรัติเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการทั้งในแง่ของสารอาหาร การลดน้ำหนัก และโอกาสที่จะเกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ น้อยลง ที่จริงแล้ว ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นพ้องกันว่าการรับประทานอาหารไร้เนื้อสัตว์ที่วางแผนไว้อย่างดีสามารถให้สารอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการได้ รวมถึงโปรตีนด้วย ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของโปรตีนบาร์นี้คือปริมาณโปรตีนที่น่าประทับใจ โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และรักษาระบบการเผาผลาญให้แข็งแรง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกาย หรือเพียงแค่ต้องการรักษาระดับพลังงานให้คงที่ตลอดทั้งวัน แท่งเหล่านี้ก็เป็นแหล่งพลังงานที่ดีเยี่ยมที่ยั่งยืน Creamy Peanut Butter Bar ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงนี้เป็นส่วนผสมที่มีเอกลักษณ์ของถั่วลิสงบดสด โปรตีนมังสวิรัติ และซุปเปอร์ฟู้ด เช่น เมล็ดเจีย โปรตีนกัญชา น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ซึ่งเป็นส่วนผสมทั้งหมดที่คุณชื่นชอบ บทความของพวกเขาในวารสาร Science Advances อธิบายว่าส่วนที่เคลื่อนไหวของโปรตีนพืชชนิดใดชนิดหนึ่งจะควบคุมว่าพืชสามารถเติบโตและสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานมากเช่นน้ำมันได้อย่างไร หรือแทนที่จะวางขั้นตอนต่างๆ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่าแทน การศึกษามุ่งเน้นไปที่วิธีการควบคุมกลไกระดับโมเลกุลโดยโมเลกุลที่เพิ่มขึ้นและลดลงตามระดับน้ำตาลซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักของพืช สำหรับโปรไฟล์โปรตีนจากสัตว์หลายชนิด เราสามารถระบุส่วนผสมของพืชเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีความคล้ายคลึงกันมากกว่า 85% (รูปที่ 2 และรูปที่ 3–11 เพิ่มเติม) ส่วนผสมจากพืชที่เหมาะสมที่สุดสามารถเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ เช่น ไข่ขาว นมวัว ไก่ หางนม หรือเคซีนที่ 94.2, ninety eight.eight, 86.4, 92.four และ ninety eight.0% ตามลำดับ ข้อจำกัดที่จำกัดคือเนื้อหาเป้าหมายส่วนใหญ่ในไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน

ตอนนี้อาจถึงเวลาเริ่มต้นแล้ว Jones กล่าว เนื่องจากพวกมันเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี “หัวใจกัญชาเป็นเมล็ดป่านที่ปอกเปลือกและมีโปรตีน 10 กรัมต่อมื้อ” เธออธิบาย “แม้ว่าคุณอาจไม่ได้เสิร์ฟเต็มรูปแบบเสมอไป แต่ฉันมักจะแนะนำหัวใจป่านเป็นโปรตีน ‘เสริม’ สำหรับมื้ออาหารและของว่าง” ลองโรยหนึ่งช้อนโต๊ะลงบนข้าวโอ๊ต ขนมปังปิ้ง ซุปหรือสลัด “ฉันยังชอบที่พวกเขาเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดีและมีเส้นใย” โจนส์กล่าวเสริม เมื่อทำขั้นตอนเพิ่มเติมในการย่อยโปรตีนจากพืช คุณจะได้รับสารอาหารที่ปกติแล้วจะไม่ได้รับจากผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ด้วย “งานวิจัยจำนวนมากมายแสดงให้เห็นว่า ยิ่งคุณได้รับความหลากหลายจากอาหารจากพืชทั้งมื้อในอาหารของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นเท่านั้น” โจนส์กล่าว “อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้คือไฟเบอร์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งทำให้อิ่มจริงๆ และคาร์โบไฮเดรตประเภทต่างๆ ที่คุณได้รับจากมันสามารถรองรับไมโครไบโอมในลำไส้ได้จริง ซึ่งเรารู้ว่ามีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน” Epic Protein Vanilla Lacuma Powder ของ Sprout Living ได้รับการคัดเลือกจากผงโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดีที่สุด เนื่องจากมีรายการส่วนผสมที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้เรายังชอบที่มันมีคาร์โบไฮเดรต thirteen กรัม เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายได้ เราขอแนะนำให้เติมผงโปรตีนนี้ลงในสมูทตี้ที่มีคาร์โบไฮเดรตจากแหล่งอื่นๆ เช่น ผลไม้หรือข้าวโอ๊ต เพื่อเพิ่มพลังหลังการออกกำลังกาย

Sessions กล่าวว่าถั่วเลนทิลและพืชตระกูลถั่วอื่นๆ (เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช) ให้โปรตีนครบถ้วน “พวกมันอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และไฟโตนิวเทรียนท์ และ [สามารถ] ให้โปรตีน 9 กรัมต่อมื้อ” ซึ่งเป็นพืชตระกูลถั่วปรุงสุก half ถ้วย เธอกล่าว นอกจากนี้ยังมีโพลีฟีนอลที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งการศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2017 ในวารสารนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลกล่าวว่ามีคุณสมบัติในการต่อต้านโรคอ้วน ต้านมะเร็ง ต้านการอักเสบ และต้านโรคเบาหวาน คุณอาจระมัดระวังในการปรับขนาดโปรตีนจากสัตว์กลับคืนเนื่องจากกลัวว่าจะขาดสารอาหาร แต่ถ้าคุณควบคุมอาหารด้วยอาหารที่หลากหลาย คุณสามารถแก้ไขกรดอะมิโนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด Cedars-Sinai ตั้งข้อสังเกต แม้ว่าการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มระยะสั้นได้แสดงให้เห็นผลประโยชน์ของการบริโภคโปรตีนในปริมาณสูงแล้ว3,4,20,21 ผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาวของการบริโภคโปรตีนยังคงเป็นที่ถกเถียงกัน eight,9,22-25 ในการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มที่มี การแทรกแซงเป็นเวลา 2 ปี การรับประทานอาหารแบบจำกัดแคลอรี่ 4 รายการที่มีองค์ประกอบของสารอาหารหลักที่แตกต่างกัน ไม่ได้แสดงให้เห็นความแตกต่างในผลกระทบต่อการลดน้ำหนักหรือการปรับปรุงโปรไฟล์ไขมันและระดับอินซูลิน26 เมื่อโปรตีนถูกแทนที่ด้วยสารอาหารหลักอื่นๆ แหล่งอาหารของโปรตีนจะปรากฏขึ้น เพื่อเป็นตัวกำหนดผลลัพธ์ที่สำคัญ ประการที่สอง โปรตีนจากพืชพื้นเมืองอาจมีปัจจัยต้านโภชนาการหลายอย่างที่ขัดขวางการย่อยอาหาร (เช่น สารยับยั้งทริปซิน ซาโปนิน ฯลฯ) หรือมีโครงสร้างโปรตีนที่ต้านทานต่อการไฮโดรไลซิส อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อยกเว้นบางประการ (35) การศึกษาเกี่ยวกับความสามารถในการย่อยได้จริงของลำไส้เล็กส่วนต้นในมนุษย์ได้รายงานค่าประมาณความสามารถในการย่อยได้สูงสำหรับโปรตีนจากพืชที่แยกได้ (89–92%) ซึ่งเทียบได้กับโปรตีนจากเนื้อสัตว์หรือไข่ (90–94%) (3) แท้จริงแล้วกระบวนการสกัดแบบแยกสามารถลดหรือระงับการทำงานของปัจจัยต้านโภชนาการ (36–38) และกระบวนการเตรียมการ (เช่นการให้ความร้อน) มักจะสามารถปรับปรุงความต้านทานของโปรตีนต่อการไฮโดรไลซิสได้อย่างชัดเจนผ่านการทำให้โปรตีนเสื่อมสภาพ (29) วิธีการแยกโปรตีน เช่น อัลตราฟิลเตรชันได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลายโปรตีน (31) เพื่อให้มีส่วนผสมโปรตีนที่ใช้งานได้ทางเทคโนโลยี แต่ยังผลิตโปรตีนที่มีการย่อยได้สูงด้วย ผงโปรตีนจากพืชเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้โดยผู้ที่มีความยืดหยุ่น ผู้ที่รับประทานเจ และผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน นอกจากรสชาติแล้ว เราชอบที่ผงนี้มีโปรตีน 20 กรัม (ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค) จากถั่วลันเตา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ดอกดาวเรือง และเมล็ดแครนเบอร์รี่ การให้บริการยังให้แคลเซียมถึง 8% ของความต้องการในแต่ละวัน และเป็นแหล่งไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก และโพแทสเซียมที่ดี สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ Sprout Living ไม่ได้ระบุว่าทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อยืนยันว่าฉลากถูกต้องหรือปราศจากสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตรายหรือไม่

การบริโภคอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์และอาหารจากพืชในปริมาณเท่ากันในปริมาณเท่ากัน ตามแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน นำไปสู่การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็นในระดับต่างๆ กันในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวและผู้สูงอายุ แน่นอนว่าผู้บริโภคจำนวนมากกำลังทดลองใช้โปรตีนจากพืชขณะรับประทานอาหารนอกบ้าน ร้านอาหารทั่วโลกจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เน้นด้านอาหารมังสวิรัติหรืออาหารวีแกน และสถานบริการด้านอาหารหลายแห่งมีรายการเมนูโปรตีนจากพืชอย่างน้อยหนึ่งหรือสองรายการ ในสหรัฐอเมริกา เครือร้านอาหารหลายแห่ง เช่น Burger King, Dunkin Donuts, Qdoba, Carls Jr. และ White Castle และอื่นๆ ได้เปิดตัวรายการเมนูซิกเนเจอร์โปรตีนจากพืช เมื่อเร็วๆ นี้ Datassential รายงานการเติบโตของการเจาะเมนูสำหรับโปรตีนจากพืชถึง 328% โดยมีอัตราการเจาะที่สูงที่สุดในร้านอาหารในเครือระดับประเทศและร้านอาหารฟาสต์แคชชวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเบอร์เกอร์ ขนมหวาน และเครื่องดื่มผสม แนวโน้มนี้ยังพบเห็นได้ในเอเชียและที่อื่นๆ ทั่วโลก จำนวนร้านอาหารที่ให้บริการอาหารไร้เนื้อสัตว์ ออร์แกนิก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เพิ่มขึ้น โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ถูกล่ามโซ่ไว้ด้วยกัน ร่างกายของเราใช้กรดอะมิโน 20 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีน ร่างกายของคุณสามารถสร้างกรดอะมิโนได้ eleven ชนิดในนั้นเอง ในขณะที่อีก 9 ชนิดจะต้องได้รับจากอาหาร สิ่งเหล่านี้เรียกว่า “กรดอะมิโนจำเป็น” ในกรณีที่คุณสงสัย สารเหล่านี้เรียกว่าฮิสติดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ธรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน หนึ่งในผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดในอินเดียคือโปรตีนถั่วออร์แกนิกหรือผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก และออกกำลังกายให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผงโปรตีนถั่วออร์แกนิกประกอบด้วย BCAAs 4.7g, โปรตีน 25g และไม่มีน้ำตาลในแต่ละมื้อ ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิกทำจากทั้งโปรตีนถั่วและข้าว และมีจำหน่ายในรสชาติมอคค่าและพีชมะม่วง

หากคุณมีอาการแพ้แลคโตส โปรตีนจากพืชอาจย่อยได้ง่ายกว่าเนื่องจากเวย์โปรตีนเข้มข้นมีแลคโตสในปริมาณมาก เวย์โปรตีนไอโซเลทอาจทนได้ดีกว่า ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนถั่วมีเมไทโอนีนต่ำกว่าเล็กน้อยและมีไลซีนสูงกว่า เพื่อให้โปรไฟล์กรดอะมิโนมีความสมดุลมากขึ้น มักจะเติมโปรตีนจากข้าวกล้อง (มีเมไทโอนีนสูงกว่าและมีไลซีนต่ำกว่า) โดยเฉลี่ยแล้ว เวย์โปรตีนผงหนึ่งหน่วยบริโภคจะมีโปรตีนอยู่ระหว่าง 21 ถึง 30 กรัม ปริมาณนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นหรือเวย์โปรตีนไอโซเลท โดยส่วนหลังจะมีโปรตีนสูงกว่า ซึ่งหมายความว่าขนาดหน่วยบริโภคที่แนะนำสำหรับเวย์โปรตีนเข้มข้นจะใหญ่กว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทเล็กน้อย เช่นเดียวกับโปรตีนจากถั่วเหลือง เวย์โปรตีนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล3 ไตรกลีเซอไรด์ ระดับน้ำตาลในเลือดขณะอดอาหาร และความไม่รู้สึกอินซูลิน ซึ่งอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเมตาบอลิซึม เบาหวานประเภท 2 และโรคหลอดเลือดหัวใจ คำว่า “โปรตีนจากพืช” นั้นค่อนข้างคลุมเครือ เนื่องจากโปรตีนสามารถสกัดได้จากพืชหลายชนิด แหล่งที่มาของพืชที่ใช้บ่อยที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วเหลือง หัวใจป่าน ข้าวกล้อง ถั่วลิสง และเมล็ดเจีย คำแนะนำการบริโภคโปรตีนที่ออกโดยรัฐบาลนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละปี ปัจจุบันโปรตีน RDA ของรัฐบาลสหรัฐฯ อยู่ที่ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ในทางกลับกัน องค์การอนามัยโลกแนะนำโปรตีน 0.sixty six กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก a hundred and forty ปอนด์ U.S.